Khách du lịch tới Hội An giảm khoảng 20% do ảnh hưởng dịch corona

Từ khi dịch virus corona trở lên diễn biến phức tạp, lượng du khách trong và ngoài nước tới TP Hội An (Quảng Nam) giảm mạnh do lo ngại lây nhiễm.        
VPBank giảm tới 1,5% lãi suất cho vay với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch corona WHO kêu gọi hỗ trợ 675 triệu USD nhằm đối phó dịch bệnh corona 33 phòng riêng biệt đã chuẩn bị để cách ly người nghi nhiễm virus Corona tại Yên Bái Quảng Nam: Duy Xuyên triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch corona Quảng Nam: 9 người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thủy điện Sông Tranh 4
khach du lich toi hoi an giam khoang 20 do anh huong dich corona

Du khách đến với các điểm tham quan tại Hội An có phần sụt giảm

Sáng 6/2, trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Sơn, phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Từ khi xảy ra dịch corona, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Hội An sụt giảm từ 10 đến khoảng 20%, chủ yếu là khách Châu Á. Tuy nhiên, lượng khách Châu Âu có phần tăng hơn so với cùng kỳ năm trước”.

Ông Sơn cho biết thêm, do tâm lý e ngại lây nhiễm dịch, lượng du khách quốc tế đến Hội An có khả năng sẽ tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới. Mặc dù, đến thời điểm hiện tại Hội An chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm corona.

khach du lich toi hoi an giam khoang 20 do anh huong dich corona

Dịch vụ làm nông dân thu hút khách đến từ Châu Âu

Ghi nhận tại những điểm tham quan chính ở Hội An như: rừng dừa nước, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà… lượng khách có phần sụt giảm đáng kể.

Nhiều chủ nhà hàng, khách sạn cho biết, do ảnh hưởng dịch corona, lượng khách đến với Hội An trong tháng 3 và tháng 4 này phần lớn đã hủy tuor.

“Tâm lý của du khách quốc tế đến đều hỏi: “Có người Trung Quốc không?. Không chỉ du khách Châu Âu mà ngay cả du khách đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... cũng tỏ ra thận trọng khi thấy xuất hiện đông người Trung Quốc ở địa điểm mà họ đến”, một chủ khách sạn cho biết.

khach du lich toi hoi an giam khoang 20 do anh huong dich corona
Du khách tham quan rừng dừa Bảy Mẫu tại Hội An

“Chúng tôi không phân biệt khách Trung Quốc, nhưng đúng là trong tình cảnh này, công việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do dịch virus corona, du khách rất thận trọng khi vào nhà hàng”, một chủ nhà hàng cho biết thêm.

khach du lich toi hoi an giam khoang 20 do anh huong dich corona
Du khách trải nghiệm làm nông dân

Chuyện du khách trong và ngoài nước đến Hội An mang tâm lý tránh nơi có đông người Trung Quốc do lo sợ lây nhiễm bệnh là thực tế đang diễn ra. Mặc dù cho đến thời điểm này, tại TP Hội An chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm, hoặc nghi vấn mắc loại dịch bệnh nguy hiểm này. Sự quan ngại, thận trọng của du khách đối với dịch virus corona đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch của Hội An.

Minh Hải
Phiên bản di động