Kết quả bóng đá: "Nã đại bác" vào Shakhtar, Inter bước vào chung kết Europa League

Ghi tới 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào trước Shakhtar Donetsk, Inter Milan hiên ngang bước vào trận chung kết Europa League 2019/2020.

Kết quả bóng đá: Xác định 2 đội bóng ghi danh tại bán kết Europa League

Kết quả bóng đá: Man City "tủi nhục" rời Champions League Kết quả bóng đá: Bayern "hủy diệt" Barca tới 8 bàn

Bước vào trận đấu gặp Shakhtar Donetsk tại bán kết 2 Europa League, Inter đã chọn lối chơi thận trọng đến mức để Shakhtar Donetsk, đội ban đầu lựa chọn phòng ngự cũng phải dâng cao. Conte cất cả Christian Eriksen và Alexis Sanchez trên ghế dự bị để tập trung vào những cầu thủ có khả năng pressing tốt.

Lối chơi rình rập của Inter đã phát huy tác dụng khi sai lầm đã xuất hiện bên phía Shakhtar. Phút 19, Thủ môn Pyatov chuyền hỏng và Barella đã tận dụng cơ hội để dốc bóng xuống biên phải rồi tạt bóng vào trong. Lautaro đã có mặt đúng lúc và đánh đầu tung lưới đối phương.

2657 lautaro1155
Lautaro mở tý số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, Inter càng trung thành với lối chơi của mình. Shakhtar Donetsk bị bắt bài hoàn toàn và trong cả hiệp 1, cơ hội rõ ràng nhất của họ chỉ là cú sút xa vọt xà ngang của Marcos. Sau giờ nghỉ, bữa tiệc bàn thắng mới thực sự bắt đầu.

Sang hiệp 2, Lautaro và Lukaku đều có những cú dứt điểm thử vận may nhưng không thành công. Trong khi đó Shakhtar đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Nhưng bàn thắng gỡ hòa chưa thấy đâu thì phút 64, trên chấm phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm của Shakhtar và D'Ambrosio đã bật cao đánh đầu, đem về bàn nhân đôi cách biệt cho Inter.

2655 inter22244
D'Ambrosio nhân đôi cách biệt cho Inter.

Bàn thua này khiến Shakhtar Donetsk hoàn toàn xuống tinh thần và liên tiếp mắc thêm các sai lầm nghiệp dư. Chỉ trong vòng 10 phút từ 74 đến 84, đại diện Ukraine chuyền sai liên tục và tạo điều kiện cho cặp đôi Lautaro và Lukaku thi nhau bắn phá để mỗi người có được một cú đúp bàn thắng.

2656 inter55566
Lukaku có cú đúp cho riêng mình.

Chung cuộc, Inter giành chiến thắng 5 - 0 để hiên ngang tiến vào trận chung kết Europa League với Sevilla đang đợi sẵn.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động