Kết quả bóng đá: Man City "tủi nhục" rời Champions League

Ứng cử viên vô địch hàng đầu là Man City đã bất ngờ để thua Lyon tới 1 - 3. Kết quả này khép lại một vòng tứ kết nhiều bất ngờ nhất trong lịch sử Champions League.
Kết quả bóng đá: Bayern "hủy diệt" Barca tới 8 bàn
Kết quả bóng đá: 3 phút bù giờ đưa PSG vào bán kết Champions League

Bàn thắng

Man City: De Bruyne (69')

Lyon: Cornet (24'), Dembele (79', 87')

Đội hình chính thức Man City vs Lyon:

Manchester City: Ederson, Walker, Eric Garcia, Laporte, Joao Cancelo, Fernandinho, Gundogan, Rodri, De Bruyne, Gabriel Jesus, Sterling.

Lyon: Lopes, Denayer, Marcelo, Marcal, Dubois, Caqueret, Bruno Guimaraes, Aouar, Cornet, Depay, Toko Ekambi.

Với đẳng cấp và sức mạnh từ dàn sao đắt giá của mình, Man City không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu đối thủ trong khi Lyon cũng nhập cuộc đầy quyết tâm. Những phút đầu, đội bóng nước Anh nắm toàn quyền kiểm soát trên sân khi sở hữu hàng tiền vệ mạnh hơn hẳn nhưng lại không tung ra bất cứ cú dứt điểm nào trong suốt hơn 20 phút đầu.

Phút 24, từ tình huống bắt việt vị không thành công của Man City, Ekambi đã nỗ lực dứt điểm nhưng không thành công. May cho Lyon là bóng lại nảy đến đúng vị trí của Cornet và cầu thủ này đã tung ngay cú cứa lòng bằng chân trái đánh bại được thủ thành Ederson đang trên đà lao ra.

0026 4 0502
Cornet ghi bàn mở tỷ số cho Lyon. Ảnh IT..

Sau bàn thua, Man City bừng tỉnh và quay về với lối chơi kiểm soát ban đầu. Càng về cuối hiệp 1, đội bóng Anh càng gây ra nhiều sóng gió về phía Lyon nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong sự nuối tiếc. Thống kê đã chỉ ra, Man City tung ra được tới 5 cú dứt điểm trong phần còn lại của hiệp 1 và 4 trong số đó đi trúng đích.

Sang hiệp 2, Pep Guardiola đã có những điều chỉnh giúp Man City triển khai bóng trơn tru hơn. Và đến phút 69, Mahrez có pha mở bóng cực kỳ thông minh cho Sterling thoát xuống bên cánh trái. Cầu thủ chạy cánh người Anh ngoặt bóng lại và chuyền ngược trở lại cho De Bruyne dứt điểm chìm vào góc xa buộc thủ môn của Lyon phải vào lưới nhặt bóng.

0026 7 0502
De Bruyne dứt điểm hiểm hóc, cân bằng tỷ sổ cho Man City. Ảnh IT.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát, cả Man City và Lyon đều chơi tấn công khiến trận đấu trở nên cởi mở. Bất ngờ, HLV Rudi Garcia của đại diện nước Pháp không vì thế mà cố cho hàng phòng ngự, ông quyết định tăng cường cho hàng tấn công bằng cách tung tiền đạo Moussa Dembele vào sân để thế chỗ cho Memphis Depay.

Quyết định này đã phát huy ở phút 79, Dembele đối mặt và đánh bại Ederson. Dù có tranh cãi rằng cầu thủ Lyon phạm lỗi và đồng đội của anh việt vị, nhưng bàn thắng đã được công nhận. Ngay sau đó Sterling có cơ hội quân bình tỷ số nhưng anh đệm bóng lên trời trước khung thành trống.

0059 9 0503
Dembele vào sân từ băng ghế dự bị, ngay lập tức, anh đã tỏa sáng. Ảnh IT.

Phút 87, lại là Dembele, cầu thủ này ghi bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống tấn công khá đơn giản. Hàng phòng ngự Man City từ các hậu vệ đến thủ môn Ederson đều đã mắc sai lầm. Những phút cuối, Man City dâng lên tìm kiếm điều kỳ diệu nhưng Lyon đã không để họ làm điều đó.

0029 12 0503
Dembele hoàn tất cú đúp giúp Lyon bước vào bán kết Champions League.

Với thất bại cay đắng 1 - 3, hành trình Champions League mùa này của ứng cử viên vô địch Man City dừng lại ở tứ kết. Ở bán kết, Lyon sẽ chạm trán ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League mùa này là Bayern Munich.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động