Kết quả bóng đá: Xác định 2 đội bóng ghi danh tại bán kết Europa League

Inter Milan là cái tên đầu tiên đặt chân vào bán kết, sau chiến thắng sát nút 2 - 1 trước Bayer Leverkusen. Trong khi đó, Man Utd phải mất tới 120 phút trước Copenhagen để giành chiếc vé bán kết thứ hai.
Điểm tin bóng đá: Barca cùng Bayern bước vào tứ kết Champions League Điểm tin bóng đá 2/8: Ngược dòng Chelsea, Arsenal vô địch Cúp FA Kết quả bóng đá Serie A: Juventus "chậm nhịp" tới chức vô địch

Trong trận đấu giữa Man Utd với Copenhagen, người hâm mộ đã chứng kiến một "Quỷ đỏ'" đầy sức mạnh nhưng lại bất lực trong 90 phút thi đấu chính thức. Với đội hình mạnh hơn hẳn đối phương, Man Utd dễ dàng kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội cũng đến rất sớm với Quỷ đỏ từ những pha đá phạt. Tuy nhiên, lần lượt Rashford và Bruno đều bỏ lỡ rất đáng tiếc những tình huống sở trường của mình.

Bước sang hiệp 2, Man Utd có những cơ hội còn rõ ràng hơn. Khung thành Copenhagen đã rung chuyển dữ dội sau hai tình huống sút xa của Greenwood và Bruno nhưng đều không thành công.

Thực sự bế tắc, nhưng cú sút xa được khuyến khích dùng nhiều hơn cho các cầu thủ Man Utd. Những chuyên gia sút xa cự phách như Bruno, Pogba, Rashford đều chăm chỉ vung chân thử vận may nhưng không có được thứ mình cần.

2020 bruno1
Bruno ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd vào bán kết Europa League. Ảnh IT.

Trận đấu buộc phải bước sang hiệp phụ. Martial chính là ngôi sao sáng nhất trong quãng thời gian này khi mang về quả penalty cho Man Utd. Từ khoảng cách 11m, Bruno không mắc bất cứ sai lầm nào mở tỷ số trận đấu.

Chung cuộc, sau 120 phút mệt mỏi, Man Utd giành chiến thắng 1 - 0 để tiến vào vòng bán kết Europa League.

Trong khi đó, tại trận đấu giữa Inter Milan với Leverkusen, khán giả cũng được chứng kiến chân sút người Bỉ lập cú đúp kỷ lục. Phút 15, Inter có được bàn thắng dẫn trước do công của Barella. Và chỉ 6 phút sau, phút 21, Lukaku có pha cài người hợp lý trước khi tung cú đá chìm cực kỳ hiểm hóc đưa bóng nằm gọn trong lưới Leverkusen.

Tuy đến phút 25 tiền vệ trẻ Havertz cũng gỡ lại được 1 bàn cho Leverkusen, nhưng chừng đó là không đủ để đại diện nước Đức tránh được thất bại. Như vậy, Inter Milan là cái tên sẽ bước tiếp vào bán kết Europa League.

2022 romelulukaku
Lukaku lập cú đúp kỷ lục trong ngày Inter giành chiến thắng.

Với bàn thắng trong trận đấu này, Lukaku đã nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của anh ở Europa League lên con số 9. Như vậy, Lukaku đã xô đổ kỷ lục ghi bàn trong 8 trận liền ở Europa League/UEFA Cup từng được tiền đạo Alan Shearer của Newcastle thiết lập vào năm 2005.

Trong màu áo Inter, chân sút sinh năm 1993 này đã ghi bàn trong cả 6 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu. Theo thống kê, Lukaku chính là cầu thủ đầu tiên của đội bóng áo sọc xanh đen làm được điều kỳ diệu này.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động