Kết quả bóng đá: Bayern "hủy diệt" Barca tới 8 bàn

Bayern Munich đã "khơi" lên nỗi đau của Barca sau 74 năm khi ghi tới 8 bàn vào lưới của thủ thành Ter Stegen trong trận bán kết Champions League 2019/2020.

Điểm tin bóng đá: Barca cùng Bayern bước vào tứ kết Champions League

Kết quả bóng đá: Xác định đội bóng thứ hai vào bán kết cúp C1 Kết quả bóng đá: 3 phút bù giờ đưa PSG vào bán kết Champions League

Bàn thắng

Bayern: Mueller (4', 31'), Perisic (22'), Gnabry (28'), Kimmich (63'), Lewandowski (82'), Coutinho (85', 89')

Barca: Alaba (7', phản lưới), Suarez (57')

Đội hình ra sân

Barcelona (4-4-2): Luis Suarez, Lionel Messi / Vidal, Sergio Busquets, De Jong, Sergi Roberto / Jordi Alba, Clement Lenglet, Gerard Pique, Nelson Semedo / Ter Stegen

Bayern (4-2-3-1): Lewandowski / Ivan Perisic, Thomas Muller, Gnabry / Goretzka, Thiago / Alphonso Davies, David Alaba, Jerome Boateng, Joshua Kimmich / Manuel Neuer

Trận cầu tâm điểm của bán kết Champions League giữa Barca với Bayern trên sân Lisbon đã không như khán giả mong muốn. Một trận cầu với rất nhiều bàn thắng được ghi nhưng lại không chia đều cho hai bên.

Bước vào trận đấu, Bayern và Barca đều đang sở hữu dàn tấn công cực mạnh và đạt phong độ cao, bởi thế, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh. Barca có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 2, khi Nelson Semedo có pha căng ngang nguy hiểm, nhưng thủ thành Manuel Neuer đã băng ra phá bóng ngay trước mũi giày của Messi

Ngay sau đó, Bayern tổ chức đường phản công cực nhanh. Mueller phối hợp một - hai với Robert Lewandowski trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Ter Stegen mở tỷ số trận đấu tại phút thứ 4.

3315 mueller
Thomas Muller tỏa sáng với cú đúp trong trận đấu. Ảnh Getty

Nhưng chỉ 3 phút sau, từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Jordi Alba căng ngang vào trong vòng cấm cho Suarez. David Alaba trong nỗ lực lao về giải nguy đã vô tình đốt lưới nhà, mang về bàn gỡ cho đại diện La Liga. Sau bàn quân bình tỷ số, Barca liên tiếp có thêm 2 pha bóng đầy nguy hiểm trước khung thành Neuer. Nhưng tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Và bắt đầu từ đây, "cơn ác mộng" giờ mới bắt đầu. Hai cánh của Bayern Munich cho thấy tốc độ, sức mạnh và sự hiệu quả tuyệt vời. Bằng chứng là lần lượt Ivan Perisic, Serge Gnabry và Thomas Muller đoạt bóng từ sai lầm của hàng phòng ngự Barca, ghi 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút, khiến Blaugrana như "vỡ trận". 4 - 1 cho Bayern cũng là tỉ số khép lại hiệp 1.

3312 kimmich2

Bước sang hiệp 2, Bayern vẫn chưa muốn dừng lại, khi họ chủ động chơi tấn công khi đã có tâm lý rất thoải mái với cách biệt 3 bàn. Liên tiếp các cơ hội ngon ăn được tạo ra trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, lần lượt Perisic và Goretzka bỏ lỡ.

Trong lúc thi đấu bế tắc thì Barca bất ngờ có pha rút ngắn cách biệt từ bàn thắng của Luis Suarez phút 57, tuy nhiên đó cũng là câu trả lời yếu ớt duy nhất mà Barca có được trong hiệp 2. Phần còn lại của cuộc đấu thật sự là thảm hoạ với thầy trò Quique Setien.

Joshua Kimmich là người nâng tỉ số lên thành 5 - 2 cho Bayern Munich từ phút 63. Để rồi sau đó, khi được tung vào sân ở phút 75 thay Gnabry, Philippe Coutinho nhanh chóng toả sáng, khiến đội bóng chủ quản Barca gục ngã thảm hại bằng đường kiến tạo cho Lewandowski (82') rồi tự mình ghi cú đúp vào các phút 85 và 88.

3311 coutinho
Đường kiến tạo cùng cú đúp bàn thắng vào lười Barca, Coutinho lại "khó ăn khó nói" với đội chu quản. Ảnh Getty.

Gục ngã thảm hại 2 - 8 trước Bayern Munich, nỗi đau sau 74 năm để thua trên 8 bàn lại ùa về với Barca. Trong khi đó, Bayern Munich với màn huỷ diệt này cũng đã tạo nên kỷ lục khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League mà một đội bóng có thể ghi tới 8 bàn thắng vào lưới đối thủ, trong một trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động