Kết quả bóng đá: "Đè bẹp" RB Leipzig, PSG lần đầu vào chung kết Champions League

Chiến thắng 3 sao trước hiện tượng RB Leipzig tại trận bán kết, PSG có tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB này.
Kết quả bóng đá: "Nã đại bác" vào Shakhtar, Inter bước vào chung kết Europa League Kết quả bóng đá: Man City "tủi nhục" rời Champions League Kết quả bóng đá: Bayern "hủy diệt" Barca tới 8 bàn

Bước vào trận đấu, cả PSG và Leipzig đều chủ động đẩy cao tốc độ với tinh thần hứng khởi. Thế trận đôi công được hai bên tạo ra và những cơ hội ăn bàn sớm đến với cầu thủ hai đội.

Ngay phút thứ 3, RB Leipzig tổ chức đường lên bóng tốc độ bên cánh phải. Laimer căng ngang cho Nkunku băng lên dứt điểm, đáng tiếc là sau khi chạm chân trung vệ Thiago Silva và người đồng đội Poulsen, bóng đến đúng vị trí của thủ thành Sergio Rico.

Ngay sau đó, phút thứ 6, PSG có câu trả lời khi Neymar thoát xuống dứt điểm dội cột dọc thủ môn Gulacsi. Tuy nhiên PSG cũng chẳng phải chờ đợi lâu để ăn mừng.

Tuy nhiên, không phải đợi quá lâu khi ở phút 13, từ quả đá phạt bên cánh trái, Di Maria treo bóng thuận lợi để Marquinhos băng cắt dũng mãnh đánh đầu tung lưới Leipzig, mở tỷ số trận bán kết.

3235 marquinhos1
Marquinhos mở tỷ số cho PSG. Ảnh Getty.

Có bàn dẫn trước, PSG chuyển sang chơi rình rập, chờ đợi hàng thủ RB Leipzig dâng cao để thực hiện những đường chuyền dài cho hàng công dùng tốc độ áp sát khung thành đại diện Bundesliga.

Đến phút 43, Neymar có pha chạm bóng bằng gót chân đầy tinh tế tạo điều kiện cho Di Maria dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho PSG.

3234 di maria
Di Maria có 1 ngày thi đấu chói sáng với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Ảnh Getty.

Bước sang hiệp hai, Leipzig không còn cách nào khác buộc phải dâng cao đội hình lên tấn công. Đại diện Bundesliga là những người có thế trận tốt hơn, bóng thường xuyên nằm bên phần sân của PSG. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kín kẽ của PSG, RB Leipzig gần như không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Thế nhưng, khi chưa tìm thấy bàn thắng đâu thì Leipzig đã phải trả giá. Phút 56, tiếp tục là cái tên Di Maria để lại dấu ấn khi tạt bóng thuận lợi để Bernat đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3 - 0 và đánh gục hoàn toàn tinh thần của Leipzig.

3237 truc tiep leipzig vs psg ban ket cup c1 2019 201597780265
Niềm vui của các cầu thủ PSG. Ảnh Getty.

PSG đã có chiến thắng chung cuộc 3 - 0 trước Leipzig để có được tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của CLB.

Ghi bàn: Marquinhos (13’), Di Maria (43’), Bernat (56’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

RB Leipzig: Gulacsi; Mukiele, Upamecano, Klostermann; Lalmer, Sabitzer, Kampl, Angelino; Nkunku, Poulsen, Olmo

PSG: Rico; Kehrer, Kimpembe, Silva, Bernat; Marquinhos, Paredes, Herrera; Neymar; Di Maria, Mbappé

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động