Hyundai Sonata 2020 ra mắt với diện mạo hoàn toàn mới

Hyundai Sonata 2020 vừa ra mắt với thiết kế lột xác hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung, đậm chất thể thao cùng nhiều công nghệ tối tân.
hyundai sonata 2020 ra mat voi dien mao hoan toan moi

Hyundai Sonata 2020 vừa được hé lộ trước thềm ra mắt thế giới lần đầu tiên tại Triển lãm Ôtô New York 2019 diễn ra từ ngày 19/4 tới.

Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên được nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới là Sensuity Sportiness, thay thế cho ngôn ngữ thiết kế quen thuộc lâu nay Fluidic Sculpture.

Có thể nói, ở phiên bản thứ 8 này, Sonata gần như đã có bước lột xác hoàn toàn cả về nội thất lẫn ngoại thất cũng như công nghệ. Tại phiên bản này, Sonata 2020 có chiều dài ở mức 4.900mm (+45mm), rộng 1.890 mm (+25mm) và có chiều dài cơ sở 2.840mm (+35mm). Tuy nhiên, chiều cao của xe lại bị cắt giảm 30mm, xuống còn 1.835mm.

Có thể thấy, ở thế hệ thứ 8 này, Sonata đã có những lột xác đáng kể.

Có thể thấy, ở thế hệ thứ 8 này, Sonata đã có những lột xác đáng kể.

Đánh giá nhanh về ngoại thất có thể thấy, phía trước, bộ lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan bằng kim loại sáng. Bên dưới là một đường viền crôm sáng chạy dài ôm trọn lấy toàn bộ phần đầu trước của xe.

Cụm đèn pha LED dạng thấu kính xếp tầng, bao bên ngoài là một dải đèn kéo dài lên tận nắp ca-pô. Khi ở chế độ tắt nó giống như một vật liệu crôm và khi bật sáng nó sẽ đóng vai trò như dải đèn chiếu sáng ngày. Cụm đèn hậu của xe mang thiết kế hoàn toàn mới, với phong cách thể thao là một dải đèn LED thanh mảnh, sắc nét kéo dài khá giống hình dáng của hình elip chưa xuất hiện trước đó.

Cụm đèn hậu của xe mang thiết kế hoàn toàn mới, với phong cách thể thao.

Cụm đèn hậu của xe mang thiết kế hoàn toàn mới, với phong cách thể thao.

Chiếc Hyundai Sonata 2020 này còn được sở hữu dải đèn chiếu sáng ẩn (Hidden Lighting Lamps). Công nghệ này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc HDC-2 Concept tại triển lãm Busan Motor Show 2018.

Về nội thất, Sonata 2020 có vẻ như đang chịu nhiều ảnh hưởng từ phân khúc xe sang Genesis.

​Táp-lô được thiết kế đa tầng, trang bị màn hình hỗ trợ lái hoàn toàn bằng kỹ thuật số hiện đại, trong khi đó màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng cảm ứng được đặt tách rời với phần taplo, bố trí tiện tay để thao tác.​

Nội thất được lấy cảm hứng thiết kế từ từ máy bay tàng hình (Stealth), vô lăng được thiết kế lại nhỏ gọn hơn với 4 chấu ngang tích hợp các nút bấm.​

Nội thất được lấy cảm hứng thiết kế từ từ máy bay tàng hình (Stealth), vô lăng được thiết kế lại nhỏ gọn hơn với 4 chấu ngang tích hợp các nút bấm.​

Xe có đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, màn hình thông tin giải trí ở trung tâm có các nút cảm ứng điện dung, cần gạt số truyền thống đã được thay thế bằng dàn nút bấm thông minh. Hyundai tiết lộ rằng, Sonata mới sẽ có một chìa khóa kỹ thuật số dựa trên điện thoại thông minh. Chủ sở hữu sẽ tải một ứng dụng điện thoại thông minh và sử dụng nó để mở/khóa và khởi động xe.

Hyundai Sonata 2020 sẽ được bán ra từ quý III năm nay. Đây sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota Camry, Mazda6 hay Nissan Teana.

Một đoạn video hé lộ những thay đổi của Sonata thế hệ thứ 8.

Thanh Thắng
Phiên bản di động