Yên Bái:

Huyện Văn Yên yêu cầu báo cáo vụ học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5

Huyện Văn Yên sẽ có báo cáo gửi tới Tuổi trẻ và Pháp luật sau vụ việc trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ cho học sinh đi học và cán bộ đi làm vào ngày nghỉ lễ quốc tế lao động 1/5.
Trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ bắt học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5

Ngay sau khi Tuổi trẻ và Phát luật có bài viết "Trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ bắt học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5", Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, UBND huyện Văn Yên đã yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Văn Yên cùng phía nhà trường báo cáo giải trình về vấn đề này.

Cụ thể, ngày 1/5/2019 (thứ 4) là ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động theo quy định của Nhà nước và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, Ban Giám hiệu trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ, (tại xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), lại đề nghị cán bộ giáo viên cho đi học cho các em học sinh của trường đi học.

so gddt huyen van yen yeu cau bao cao vu hoc sinh di hoc ngay nghi le
Trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ (Văn Yên, Yên Bái).

Thông tin tới PV, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ - ông Trần Quốc Hùng cho biết: "Hôm nay, toàn trường phải đi làm để bù cho ngày nghỉ hôm thứ 2. Về việc này, phía nhà trường không báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện Văn Yên (Yên Bái) và lãnh đạo UBND huyện Văn Yên. Việc đi dạy và làm ngày 1/5 (ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động - PV) nhà trường đã xin ý kiến của mọi người".

Vị Hiệu trưởng phân tích thêm: "Ngày 29/4, theo quy định là phải đi làm, nhưng sau đó 30/4 lại được nghỉ, nên rất khó cho học sinh bán trú trong việc đi lại. Điều này, phía nhà trường đã chuyển ngày đi làm 29/4, sang ngày 1/5 để nghỉ liền".

Theo Bộ Lao động Thương binh và xã hội công bố lịch nghỉ lễ trong năm 2019 nêu rõ: "Đối với ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/2019) cán bộ công chức, viên chức sẽ nghỉ 5 ngày liên tục, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5. Trong đó, ngày 27 và 28/4 là ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần; ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ; ngày 29/4 rơi vào thứ Hai nên được nghỉ và đi làm bù vào thứ Bảy ngày 4/5/2019".

UBND huyện Văn Yên cho biết sẽ có báo cáo gửi tới Tuổi trẻ và Pháp luật về vấn đề này ngay sau khi có giải trình của nhà trường.

Đức Mậu
Phiên bản di động