Yên Bái:

Trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ bắt học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5

Hàng loạt học sinh Trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ tại xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái phải đi học, còn cán bộ, giáo viên trường phải đi làm vào ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5.
Công an tỉnh Yên Bái thừa nhận Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh đúng Nghi phạm giết 2 người tại huyện Văn Yên tử vong trong tình trạng treo cổ Đối tượng chém chết 2 người họ hàng từng đánh chết bạn tù

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, học sinh trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ, (tại xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), mặc dù ngày 1/5/2019 (thứ 4) là ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động theo quy định của Nhà nước và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuy nhiên, Ban Giám hiệu nhà trường lại đề nghị cán bộ giáo viên sắp xếp lịch đi học cho các em học sinh của trường đi học.

truong tieu hoc thcs phong du ha bat hoc sinh di hoc ngay nghi le 15
Ngày Quốc tế lao động 1/5 nhưng học sinh trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ vẫn phải đi học.

Ghi nhận của PV tại trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ, cả ngày lễ Quốc tế lao động (1/5), tất cả học sinh trường đều đi học, ngoài ra, cán bộ, giáo viên trường cũng phải đi dạy mà không được nghỉ như các trường khác.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ - ông Trần Quốc Hùng cho biết: "Hôm nay, toàn trường phải đi làm để bù cho ngày nghỉ hôm thứ 2.

Về câu hỏi "Trường học là mô hình đặc thù, nên cho nghỉ liền thứ 7 đến thứ 3, và thứ 4 (ngày 1/5) cho các em học sinh đi học?" Ông Hùng cho biết: "Phía nhà trường không báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện Văn Yên (Yên Bái) và lãnh đạo UBND huyện Văn Yên. Việc đi dạy và làm ngày 1/5 (ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động - PV) nhà trường đã xin ý kiến của mọi người".

Vị Hiệu trưởng phân tích thêm: "Ngày 29/4, theo quy định là phải đi làm, nhưng sau đó 30/4 lại được nghỉ, nên rất khó cho học sinh bán trú trong việc đi lại. Điều này, phía nhà trường đã chuyển ngày đi làm 29/4, sang ngày 1/5 để nghỉ liền".

truong tieu hoc thcs phong du ha bat hoc sinh di hoc ngay nghi le 15
Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ (huyện Văn Yên, Yên Bái).

Theo Bộ Lao động Thương binh và xã hội công bố lịch nghỉ lễ trong năm 2019 nêu rõ: "Đối với ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/2019) cán bộ công chức, viên chức sẽ nghỉ 5 ngày liên tục, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5. Trong đó, ngày 27 và 28/4 là ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần; ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ; ngày 29/4 rơi vào thứ Hai nên được nghỉ và đi làm bù vào thứ Bảy ngày 4/5/2019".

Theo thông tin PV được biết, việc cho cán bộ, giáo viên đi làm ngày 1/5 (mà không phải 4/5 theo quy định của Bộ Lao Động Thương binh và xã hội) và việc học sinh phải đi học ngày nghỉ lễ 1/5 là bởi lý do Phòng Giáo dục huyện Văn Yên có lịch công tác kiểm tra trường học theo chuyên đề Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và Thân thiện tại trường vào ngày 2/5.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Mậu
Phiên bản di động