Hà Nội

Huyện Thanh Trì lần đầu có học sinh đoạt giải Toán quốc tế

Có 1 thí sinh “trường làng” lần đầu tiên ghi danh trường và huyện Thanh Trì (Hà Nội) vào giải thưởng kỳ thi Toán học quốc tế IMSO.
“Chiến thuật” giành điểm cao môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Nam sinh đạt huy chương Vàng môn Toán: Mỗi lần vấp ngã là một lần cố gắng Chàng trai vàng Toán học muốn lan tỏa ý chí của thiếu nhi Thủ đô

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế uy tín hàng đầu được tổ chức thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Những học sinh tham gia đều có khả năng tiếng Anh tốt.

Để có dàn thí sinh Việt Nam tốt nhất tham gia mùa IMSO 2023 năm nay, với hình thức thi tuyển, sau 2 vòng thi, Ban tổ chức lựa chọn được 24 thí sinh chính thức dự thi IMSO 2023 (trong tổng số hơn 6.000 thí sinh dự thi) và được chia về 2 môn thi: Toán (12 thí sinh), Khoa học (12 thí sinh).

Hai thí sinh trong đội tuyển Toán IMSO 2023 Việt Nam đoạt Huy chương Vàng
Hai thí sinh trong đội tuyển Toán IMSO 2023 Việt Nam đoạt Huy chương Vàng

Ở môn thi Toán IMSO 2023, ngoài những cái tên quen thuộc như Chuyên Hà Nội Amsterdam; Liên cấp Newton thì còn có những trường công lập, tư thục có chất lượng đào tạo cao như THCS Trưng Vương, THCS Nguyễn Trãi; Liên cấp Ngôi sao Hà Nội; Phổ thông Dewey Tây Hồ Tây; THCS Archimedes Academy.

Điểm đặc biệt của đội tuyển Toán IMSO 2023 Việt Nam năm nay là có sự tham gia của thí sinh Phan Hoàng Minh (trường THCS Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Nếu so về sự nổi tiếng và thành tích trong các kỳ thi Toán quốc tế, thì lần đầu tiên trường THCS Tứ Hiệp có học sinh lọt vào đội tuyển Toán IMSO Việt Nam. Đây là niềm vinh dự và tự hào không chỉ riêng của bản thân thí sinh mà còn của gia đình và nhà trường.

Đáp lại sự kỳ vọng đó, 12/12 thí sinh đội tuyển Toán IMSO 2023 đều đoạt giải, trong đó 5 thí sinh đoạt Huy chương Vàng, 7 thí sinh đoạt Huy chương Bạc.

Em Phan Hoàng Minh (thứ hai từ trái sang)
Em Phan Hoàng Minh (thứ hai từ trái sang) và em Trương Mạnh Quân đều đoạt Huy chương Bạc ở kỳ thi IMSO 2023

Em Phan Hoàng Minh là 1 trong 7 thí sinh đoạt Huy chương Bạc của đội tuyển Toán IMSO 2023 Việt Nam. Thành tích tuy chưa phải cao nhất, nhưng em Minh đã giúp ghi danh ngôi “trường làng” trong bản đồ Toán học quốc tế.

Với thành tích này của Phan Hoàng Minh, lần đầu tiên huyện Thanh Trì có học sinh đoạt giải trong một kỳ thi Toán học quốc tế uy tín.

Lần đầu tiên huyện Thanh Trì có học sinh đoạt giải Toán quốc tế
Cô Hiệu trưởng Bùi Thị Hải Lý chúc mừng Phan Hoàng Minh khi em được vào đội tuyển Toán IMSO 2023 Việt Nam

Chia sẻ ngay sau khi nhận được thông tin con trai đoạt giải Toán quốc tế, chị Hoàng Thị Bích Thủy, mẹ của Phan Hoàng Minh xúc động: "Biết con trai đam mê Toán học từ rất nhỏ, tôi đã cùng gia đình tạo mọi điều kiện để ủng hộ con. Mặc dù nhà xa, những buổi ôn luyện tập trung khiến hai mẹ con phải tranh thủ ăn dọc đường để kịp giờ, cộng với quyết tâm đoạt giải của con trai đã giúp tôi vượt qua khó khăn về khoảng cách, thời gian.

Tôi thực sự vui mừng và xúc động khi biết được tin con đã đoạt giải Bạc ở cuộc thi Toán uy tín thế giới như IMSO 2023. Chiếc huy chương lần này sẽ bổ sung vào bộ sưu tập các huy chương trong các kỳ thi trước đó của con trai".

Lần đầu tiên huyện Thanh Trì có học sinh đoạt giải Toán quốc tế
Phan Hoàng Minh (đứng đầu tiên, hàng đầu) cùng cô giáo chủ nhiệm Phùng Thị Phương Thảo và tập thể lớp 6A6, trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội)

Chia sẻ về chiếc huy chương của mình, Phan Hoàng Minh cho rằng, đó là kết quả của sự học tập nghiêm túc và xuất phát từ niềm đam mê môn Toán.

Ngoài ra, đó còn là sự nỗ lực của bố mẹ, gia đình đã không ngại khoảng cách xa xôi để đưa đón em đi ôn luyện đội tuyển. Để có được thành tích này không thể không kể đến sự giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của các thầy cô và bạn bè.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế IMSO 2023 do Indonesia đăng cai tổ chức. Năm nay kỳ thi tiếp tục được tổ chức trực tiếp từ ngày 3 - 8/11/2023.

Hằng năm kỳ thi IMSO thu hút khoảng 700 đến 800 thí sinh đến từ hơn 30 nước tham dự.

Hoa Thành
Phiên bản di động