Huyện Bình Xuyên: Bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn- Đội

Ngày 23/8, Trung tâm Chính trị và Huyện đoàn Bình Xuyên tổ chức Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn – Đội khối trường năm học 2024-2025.
Hoàn thiện hạ tầng, đưa huyện Bình Xuyên sớm trở thành thị xã Hội doanh nghiệp Bình Xuyên: Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển Giải bóng đá Công an huyện Bình Xuyên 2024 kết thúc thành công tốt đẹp

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hải Nam - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bình Xuyên cho biết, để tổ chức các phong trào trong nhà trường đạt hiệu quả, đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội, các em chỉ huy Đội cần phải được trang bị về lý luận chính trị cùng những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản để tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị, đặc biệt là, trong thời gian qua đội ngũ cán bộ Đoàn – Đội ở khối trường học thường xuyên thay đổi.

undefined
Đồng chí Nguyễn Hải Nam - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bình Xuyên phát biểu tại lớp bồi dưỡng

Trước thực tiễn đó, chương trình Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn – Đội khối trường năm học 2024 - 2025 được Trung tâm chính trị và Ban Thường vụ huyện Đoàn tổ chức thường niên với mục đích nhằm nâng cao trình độ, lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị và kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội khối trường học trong toàn huyện; đồng thời, tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai hoạt động, các mô hình hay, cách làm mới hiệu quả, tạo sự kết nối giữa các đơn vị trường học với nhau.

undefined
Toàn cảnh chương trình

Tham dự lớp bồi dưỡng năm nay có 150 học viên là các đồng chí giáo viên và các em chỉ huy Đội đến từ các cơ sở Đoàn – Đội trên địa bàn huyện. Chương trình bồi dưỡng sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày, để các nhà trường tập chung cho nội dung chuẩn bị khai giảng năm học mới.

undefined

Về nội dung học tập lý luận chính trị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã mở một lớp riêng bồi dưỡng dành cho cán bộ Đoàn – Hội - Đội chủ chốt ở cơ sở trong tháng 6/2024.

Tại lớp học này, đối tượng chủ yếu là các em học sinh, do đó sau khi báo cáo và được sự thống nhất với Trung tâm Chính trị huyện, Ban Thường vụ huyện Đoàn đã xây dựng lịch học tập trung vào nội dung nghiệp vụ. Các học viên sẽ được các đồng chí giảng viên của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Uỷ viên Hội đồng Đội huyện và Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Lyna truyền đạt các nội dung về nghiệp vụ; hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và một số bài hát, múa, dân vũ theo chủ đề năm học do Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc triển khai.

Lê Sơn
Phiên bản di động