"Hot trend" 2020: Vũ điệu rửa tay, Nghiện nhà - Yêu bếp,... làm chao đảo cộng đồng

Năm 2020 đã qua đi với nhiều biến động trên toàn thế giới. Dịch Covid-19 cũng khiến xu hướng giải trí thay đổi, từ vũ điệu rửa tay chống dịch Covid-19 cho tới ATM gạo, siêu thị hạnh phúc 0 đồng.
Hoa hậu Tiểu Vy cùng các em nhảy “Vũ điệu rửa tay” phòng chống bệnh dịch Covid-19 Học sinh THPT Thạch Thất tuyên truyền chống Covid-19 thông qua vũ điệu rửa tayXem robot nhảy nhót điêu luyện theo nhạc

Cùng nhìn lại những "hot trend" năm 2020

Hướng về đoàn quân bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lây lan tại Việt Nam từ tháng 1/2020, hình ảnh về các bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội. Những hình ảnh này là những y bác sĩ công tác tại các bệnh viện chụp hoặc được vẽ lại.

ATM gạo, siêu thị hạnh phúc 0 đồng

Xuất hiện đầu tiên tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, máy ATM gạo dành cho những người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 nhanh chóng được lan tỏa tới nhiều quận và thành phố trên cả nước. Mỗi lần bấm nút, máy sẽ tuôn ra khoảng 1,5kg gạo, đủ để 2-3 người ăn trong vòng 1 tuần.

Bài hát và điệu nhảy rửa tay chống Covid-19

Hot "trend" 2020: Vũ điệu rửa tay, Nghiện nhà - Yêu bếp,... làm chao đảo cộng đồng
MV Ghen Cô Vy nhận được sự quan tâm của khán giả Việt Nam và quốc tế

Ghen Cô Vy và vũ điệu rửa tay trên nền ca khúc này đã tạo ra một "làn sóng" lan rộng toàn cầu vào khoảng tháng 2. Ghen Cô Vy là bản biến tấu về ca từ của ca khúc Ghen, một hit của Min và Erik từ năm 2017. Đây là ca khúc cổ động phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam, được Min, Erik phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng sửa lời và thu âm.

Nghiện nhà - Yêu bếp

Thời điểm cả nước cách ly, phòng sự lây lan của Covid-19, những món ăn ngon, bí quyết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,… xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Đáng kể là cà phê dalgona, trứng chiên bọt biển, bánh mì bơ tỏi phô mai và những món ăn gia đình.

Cả nước hướng về miền Trung mùa mưa lũ

Hot "trend" 2020: Vũ điệu rửa tay, Nghiện nhà - Yêu bếp,... làm chao đảo cộng đồng
Thủy Tiên trong đợt cứu trợ miền Trung vừa qua

Không dừng ở dịch Covid-19, năm 2020 càng khó khăn hơn với miền Trung khi nhiều cơn bão ập về khoảng tháng 10. Trước tình cảnh khó khăn này, nhiều bạn trẻ đã vẽ tranh để truyền tải thông điệp yêu thương, cảm thông đến với cộng đồng.

Làn sóng rap trong giới trẻ Việt

Cuối năm 2020 được xem giai đoạn của rap khi các chương trình truyền hình, cuộc thi về rap nhận được sự quan tâm của giới trẻ Việt.

Rap "gia nhập" vào đời sống hằng ngày của giới trẻ và không còn xuất hiện riêng ở vị trí phụ họa cho nhạc pop. Những ca khúc, nhạc phim, và cả những câu nói trending trên mạng xã hội đa phần xuất phát từ các chương trình, lời bài rap hoặc từ các rapper.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động