Hợp tác xã Nấm Tam Đảo nằm trong top 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh là hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc.
Quảng bá, kích cầu du lịch Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Tập trung đầu tư hạ tầng phát triển du lịch cho thị trấn Tam Đảo Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh - Điểm nghỉ ngơi và mua sắm các sản phẩm OCOP tại Vĩnh Phúc

Mới đây, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 và biểu dương 63 hợp tác xã tiêu biểu nằm trong khuôn khổ Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2023 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo vinh dự nằm trong Top 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc
Hợp tác xã Nấm Tam Đảo vinh dự nằm trong top 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo do ông Nguyễn Quốc Huy làm Giám đốc vinh dự nằm trong top 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc.

Trải qua 14 năm thành lập và phát triển với nghề trồng nấm ăn, nấm dược liệu tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đã tạo ra sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao cả về kinh tế và chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động trong và ngoài tỉnh.

Từ năm 2011 đến 2013, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đã mở rộng chi nhánh lên các tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn và thu hút hàng trăm lao động là dân tộc, đồng bào thiểu số tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định, giúp giảm khó khăn trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Quốc Huy- Giám đốc hợp tác xã Nấm Tam Đảo
Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Hợp tác xã Nấm Tam Đảo

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đã chủ động nghiên cứu đưa vào nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo.

Nhờ vào việc tuyển mộ các nhà khoa học là giáo sư, tiến sỹ có chuyên môn về công nghệ sinh học, thực phẩm mà đội ngũ khoa học của Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đã sưu tầm và nghiên cứ thành công chủng nấm đông trùng hạ thảo có nguồn gốc tại Vườn quốc Gia Tam Đảo.

Sản phẩm Nấm tam đảo
Sản phẩm Nấm Tam Đảo

Đến nay, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đã có 7 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Các sản phẩm đều từ nấm sò, nấm linh chi, nấm đông trùng hạ thảo và có hàng chục phân khúc sản phẩm khác nhau từ sản phẩn chế biến thông thường đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động