Quảng bá, kích cầu du lịch Vĩnh Phúc

Nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, nhất là việc ứng dụng hiệu quả các nền tảng số trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch.
Vĩnh Phúc: Tập trung đầu tư hạ tầng phát triển du lịch cho thị trấn Tam ĐảoVĩnh Phúc: Lấy người dân làm trung tâm trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫuVĩnh Phúc: Huyện Bình Xuyên tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vĩnh Phúc đón gần 5,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57% kế hoạch năm đề ra, trong đó, có hơn 40,8 nghìn lượt khách quốc tế, hơn 5,1 triệu lượt khách nội địa.

Tổng doanh thu du lịch 6 tháng ước đạt 2.075 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57% so với kế hoạch năm.

Có được kết quả trên là nhờ tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động, tích cực trong thực hiện các giải pháp hỗ trợ, kích cầu phát triển du lịch, nhất là việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở VH-TT&DL Vĩnh Phúc cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị liên quan và các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thí điểm mở cửa du lịch đối với thị trường Trung Quốc.

Đồng thời, Sở VH-TT&DL Vĩnh Phúc cũng đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch để kích cầu phát triển du lịch như các hoạt động du lịch Xuân 2023 tại Văn Miếu tỉnh; Chương trình nghệ thuật khai mạc du lịch chào hè 2023 với chủ đề “Vĩnh Phúc bốn mùa tình yêu” tại thị trấn Tam Đảo...

Nhiều chương trình, sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc, kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5)… đã tạo thuận lợi để các tour du lịch ngắn ngày đến Vĩnh Phúc thu hút du khách.

Khu Trung tâm lễ hội Tây Thiên, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc trưng bày giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Vĩnh Phúc.
Khu Trung tâm lễ hội Tây Thiên, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc trưng bày giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Vĩnh Phúc.

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai với hình thức phong phú, đa dạng, đem lại hiệu quả cao.

Trong đó, Sở VH-TT&DL đã quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch làng nghề, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh tại Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Tuyên Quang; tham gia trưng bày triển lãm, quảng bá, tôn vinh di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc với chủ đề “Vĩnh Phúc với biển, đảo Tổ quốc” tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận...

Theo ông Đô, trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở VH-TT&DL đã thực hiện 9 đợt trưng bày, giới thiệu, quảng bá ảnh sản phẩm du lịch, ảnh điểm đến du lịch.

Các khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá thu hút hơn 60.000 lượt khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu và tạo được ấn tượng tốt đối với du khách; cung cấp tới du khách 3.460 bộ ấn phẩm về du lịch Vĩnh Phúc.

Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã kết nối với 156 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước tới tham quan tìm hiểu về du lịch Vĩnh Phúc để xây dựng các tour, tuyến du lịch.

Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ về du lịch (quản lý cơ sở lưu trú du lịch, bàn - bar, lễ tân, buồng, hướng dẫn viên du lịch) cho gần 300 cán bộ, nhân viên làm việc trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Quảng bá, kích cầu du lịch Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc tham gia trưng bày, triển lãm, quảng bá, tôn vinh di sản văn hóa, xúc tiến quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch với chủ đề "Vĩnh Phúc với biển đảo Tổ quốc" tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Công tác truyền thông, quảng bá du lịch có nhiều đổi mới, đặc biệt là việc đưa vào khai thác, sử dụng Cổng thông tin điện tử - App du lịch thông minh tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã phối hợp, kết nối, trao đổi thông tin du lịch với các trang thông tin điện tử của Tổng Cục Du lịch và các Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch của các tỉnh, khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.

Những tháng cuối năm 2023, ngành VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch tại các thị trường trọng điểm; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; phát huy vai trò của các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.

Lê Sơn
Phiên bản di động