Ngành Y tế Vĩnh Phúc tổ chức Lễ hội Giọt hồng

Sáng 24/6, Sở Y tế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ khai mạc chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Lễ hội Giọt hồng".
Gần 3.500 tỷ đồng xây cầu Vân Phúc kết nối Hà Nội với Vĩnh Phúc Báo chí góp phần xây dựng huyện Vĩnh Tường ngày càng giàu đẹp, văn minh
undefined
Bà Phùng Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc tặng hoa cán bộ y tế hiến máu

Phát biểu khai mạc chương trình, Bà Phùng Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết: “Trong thời gian vừa qua, ngoài nhiệm vụ chính là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, ngành Y tế còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện như khám chữa bệnh miễn phí, trao tặng phần quà cho các bệnh nhận có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện…

undefined

Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện trở thành ngày hội thường niên của ngành Y tế và luôn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cán bộ, nhân viên y tế và cộng đồng. Mỗi năm, ngành Y tế Vĩnh Phúc vận động hiến máu từ cán bộ, viên chức và người lao động các đơn vị Y tế đạt trung bình trên 800 đơn vị máu.

Nhiều tập thể và cá nhân được Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương, khen thưởng. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là hành động nhân đạo cao cả.

Mỗi giọt máu được hiến tặng không chỉ cứu sống một con người mà còn là biểu hiện của tình yêu thương, trách nhiệm và sự đồng cảm với những mành đời khó khăn, lòng yêu thương đồng loại “Một người vì mọi người”. Những giọt máu cho đi đồng nghĩa với việc trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết”.

undefined
Toàn cảnh hiến máu

Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, “Cán bộ ngành Y tế Vĩnh Phúc - Hiến máu an toàn”… chương trình đã thu hút hơn 1.300 tình nguyện viên là cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên trực thuộc các đơn vị y tế tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến, kết thúc chương trình, Ban Tổ chức tiếp nhận từ 800 -850 đơn vị máu an toàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động