Hôm nay, 4 ngân hàng quốc doanh bắt đầu bán vàng SJC

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, bắt đầu từ hôm nay 3/6, 4 nhà băng quốc doanh sẽ triển khai bán vàng trực tiếp tới người dân.
Giá vàng SJC rơi tự do VietinBank công bố bán vàng SJC với chủ trương “3 KHÔNG”

Theo đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, từ ngày 3/6 (dự kiến từ 14h30 phút), nhà băng này sẽ triển khai bán vàng miếng SJC đến các khách hàng cá nhân.

Theo đại diện VietinBank, ngân hàng này đã sẵn sàng nguồn lực và đang phối hợp chặt chẽ cùng Ngân hàng Nhà nước để hoàn thiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất với chủ trương 3 “KHÔNG”: KHÔNG vì lợi nhuận, KHÔNG giới hạn khách hàng cá nhân, KHÔNG giới hạn số lượng mua.

Trước mắt, VietinBank sẽ triển khai bán tại hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery) tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, VietinBank sẽ xác định và công bố công khai trên website của ngân hàng và các địa điểm bán vàng của nhà băng hằng ngày để người dân tiện theo dõi.

Đại diện VietinBank cũng lưu ý, ngân hàng chỉ thực hiện bán vàng chứ không mua vàng từ khách hàng. Khi đến giao dịch, người dân mang theo căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn hiệu lực.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng thông báo triển khai bán vàng miếng SJC cho người dân.

Hôm nay, 4 ngân hàng quốc doanh bắt đầu bán vàng SJC
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày 3/6, Vietcombank sẽ triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam.

Về địa điểm bán vàng, vàng miếng SJC sẽ được Vietcombank mua vào từ Ngân hàng Nhà nước và bán ra trực tiếp cho người dân, trước mắt tại 6 điểm giao dịch tại địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website của nhà băng và tại các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Vietcombank lưu ý, trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại ngân hàng trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Cùng với đó, Vietcombank chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Tương tự, từ 3/6 (dự kiến từ 14h30), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ tổ chức bán vàng miếng thương hiệu SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam.

Vàng miếng thương hiệu SJC được Agribank mua từ Ngân hàng Nhà nước và bán ra trực tiếp đến người dân. Về địa điểm bán vàng, trước mắt Agribank tổ chức bán tại 4 điểm giao dịch tại địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về kế hoạch của mình, ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Agribank cho biết, với lợi thế mạng lưới giao dịch rộng khắp, ngân hàng đã triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể sẵn sàng bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ ngày 3/6/2024.

Trước mắt, Agribank sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo ông Phạm Toàn Vượng, trước mắt, ngân hàng sẽ triển khai bán vàng cho các cá nhân có nhu cầu.

Về cơ bản, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Cũng theo ông Vượng, việc xuất hóa đơn, thanh toán qua tài khoản, giúp khẳng định được giao dịch hợp pháp, cũng là khẳng định quyền sở hữu của người mua; đồng thời điều này cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các giao dịch, lượng vàng luân chuyển trong cá nhân, tổ chức và các đơn vị được phép kinh doanh vàng.

Cũng từ ngày 3/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ bán vàng cho khách hàng từ 14h30 đến 16h00 chiều, sau khi nhà băng này mua vàng thành công từ Ngân hàng Nhà nước.

Từ ngày 4/6, trong các ngày làm việc, BIDV thực hiện bán vàng từ 9h00 đến 11h30 sáng và từ 13h30 đến 16h00 chiều. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên website bidv.com.vn và tại các địa điểm bán vàng.

Khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của BIDV (tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) để thực hiện giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay; hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Hậu Lộc
Phiên bản di động