Hôm nay (30/9), sẽ đóng hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến

Sau 17h ngày hôm nay (30/9), hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ đóng. Thí sinh không thực hiện quy trình xác nhận trực tuyến coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.
Thí sinh gặp rắc rối khi xác nhận nhập học trực tuyến Hôm nay (18/9), thí sinh bắt đầu xác nhận nhập học trực tuyến Hải Phòng: Nam sinh tử vong do đuối nước sau ngày làm thủ tục nhập học lớp 10

Theo hướng dẫn trước đó của Bộ GD-ĐT, sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, từ ngày 18/9, hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến sẽ được mở. Thí sinh xác nhận nhập học theo các bước hướng dẫn trên website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Theo Vụ Giáo dục Đại học, việc tổ chức đăng ký và xử lý nguyện vọng xét tuyển trực tuyến không chỉ bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, giảm thiểu số lượng thí sinh ảo mà còn góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, trong đó đảm bảo việc minh bạch hóa công tác tuyển sinh của cả hệ thống.

Hôm nay (30/9), sẽ đóng hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến
Ảnh minh họa

Trước đó, trong thời gian xác nhận nhập học trực tuyến, một số ý kiến cho rằng, hệ thống kỹ thuật rối, gây thiệt thòi cho thí sinh khi có thí sinh đỗ thành trượt, Vụ Giáo dục Đại học cho rằng, kết quả trúng tuyển của thí sinh được công bố là dựa trên các thông tin từ dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp THPT, cơ sở dữ liệu ngành, do thí sinh cung cấp (khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên) và các dữ liệu khác cùng các quy định tuyển sinh của cơ sở đào tạo; chỉ cần hơn kém 0,01 điểm hoặc tiêu chí phụ là đã có thể đỗ hoặc trượt, có thể trúng tuyển/không trúng tuyển ở trường này hay trường khác.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh năm 2022 được triển khai đồng bộ và triệt để. Có những thời điểm có tới hàng trăm ngàn lượt truy cập trong cùng khoảng thời gian trên Cổng thông tin tuyển sinh và Cổng dịch vụ công quốc gia, dẫn tới khó có thể tránh khỏi việc xuất hiện một số vấn đề phát sinh hay sai sót. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp sai sót hay khó khăn đều được tích cực khắc phục, giải quyết, qua đó đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng của thí sinh ngay trong năm nay.

Cho đến thời điểm này, ngoài một số khó khăn trong thanh toán phí xét tuyển trực tuyến (do nền tảng thanh toán trực tuyến quốc gia và một vài kênh thanh toán trực tuyến) và lỗi hiển thị thông tin trúng tuyển trong sáng ngày đầu tiên thí sinh xác nhận nhập học (ngày 18/9), hệ thống đăng ký thi và xét tuyển của Bộ GD-ĐT không có bất kỳ lỗi nào gây "thiệt thòi" cho thí sinh.

Theo Bộ GD&ĐT, tính đến thời điểm hiện tại đã có trên 80% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

Thanh Tú
Phiên bản di động