Hội chữ Xuân 2024 có gì mới?

Hội chữ Xuân 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 24 tháng Chạp (tức 3/2/2024) với 40 ông đồ tham gia cùng nhiều hoạt động trình diễn thư pháp cuốn hút và hấp dẫn.
Khai mạc Hội chữ Xuân – Triển lãm Thư pháp Quý Mão 2023 Khai mạc Hội chữ Xuân – Triển lãm Thư pháp Quý Mão 2023
Sắp diễn ra Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám Sắp diễn ra Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Đeo khẩu trang xin chữ thời dịch bệnh Corona Đeo khẩu trang xin chữ thời dịch bệnh Corona

Xin chữ ngày xuân là nét đẹp văn hóa đã có từ lâu đời của người Việt, thể hiện sự trọng chữ nghĩa và tri thức. Hội chữ Xuân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang tính truyền thống thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc, đã trở thành một sự kiện quen thuộc của người dân Thủ đô mỗi khi Tết đến Xuân về.

Năm nay, Hội chữ Xuân sẽ khai mạc vào 24 tháng Chạp với 40 người viết chữ tham gia Họ là những "ông đồ" đã trải qua cuộc thi khảo hạch trước đó để góp mặt tại Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024, đáp ứng nhu cầu xin chữ của người dân và du khách tham quan.

Hội chữ Xuân 2024 có gì mới?

Trình diễn thư pháp tại Hội chữ Xuân 2023

Tại Hội chữ Xuân năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa như: Triển lãm thư pháp, trình diễn thư pháp, văn nghệ truyền thống (hát dân ca quan họ, hát chèo…), các trò chơi dân gian, các gian hàng truyền thống…

Không gian bài trí của Hội chữ Xuân đậm chất truyền thống, hứa hẹn Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ trở thành một sự kiện văn hóa cuốn hút và là nơi check in, trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam lý tưởng của các bạn trẻ và du khách bốn phương.

Thái Sơn
Phiên bản di động