Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024

Học viện Ngân hàng tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 2 năm 2024 với nhiều điểm mới đáng chú ý. Cụ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và của lĩnh vực đào tạo bảo đảm hội nhập quốc tế, năm học 2024-2025 Học viện Ngân hàng đã triển khai một số ngành và chuyên ngành mới trong chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ thạc sĩ.
Học viện Ngân hàng công bố điểm sàn xét tuyển

Theo đó, ngoài các ngành truyền thống như Tài chính – Ngân hàng (Mã ngành 8340201, 300 chỉ tiêu); Kế toán (Mã ngành 8340301, 30 chỉ tiêu); Quản trị kinh doanh (Mã ngành 834010, 30 chỉ tiêu), năm nay Học viện Ngân hàng tuyển sinh thêm các ngành và chuyên ngành mới, cụ thể: Kinh doanh quốc tế (50 chỉ tiêu); Quản lý kinh tế (Mã ngành 8310110, 50 chỉ tiêu); Luật kinh tế (Mã ngành 8380107, 50 chỉ tiêu); Phân tích kinh doanh (30 chỉ tiêu), Quản trị hệ thống thông tin (30 chỉ tiêu).

CTĐT thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế

Trước bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng mở rộng, Việt Nam đang đối mặt với nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Kinh doanh quốc tế. Học viện Ngân hàng xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, theo định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu, với cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho người học.

Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024
CTĐT thạc sỹ Kinh doanh Quốc tế với nhiều đổi mới

Học viên theo học sẽ được trang bị kiến thức thực tế, tiên tiến và tư duy ra quyết định, quản lý và cải tiến hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế; có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa; có năng lực tự chủ và đạo đức phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Ngoài ra, CTĐT được xây dựng theo học liệu chuẩn, giúp học viên tăng khả năng tiếp cận với các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế (FIATA, CAPM, ...).

Các hoạt động thực tế nghề nghiệp được đẩy mạnh, chương trình được xây dựng dựa trên thực tiễn, giúp học viên nắm vững kiến thức và xây dựng networking phong phú ngay trong quá trình học với các chuyên gia, nhà quản lý từ nhiều doanh nghiệp, lĩnh vực ngành nghề.

CTĐT phù hợp với học viên đã tốt nghiệp đại học có chuyên ngành phù hợp mong muốn tiếp tục nâng cao trình độ trong lĩnh vực kinh doanh, người công tác tại các vị trí có yếu tố nước ngoài, vị trí quản lý cần hiểu biết sâu hơn về kinh doanh quốc tế hoặc chuyển sang lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

CTĐT thạc sĩ Quản lý kinh tế

Chương trình thạc sĩ Quản lý kinh tế được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức chuyên sâu về kinh tế học, quản lý kinh tế và các chính sách kinh tế, giúp người học hiểu rõ và vận dụng các lý thuyết kinh tế vào thực tiễn quản lý; Phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề kinh tế trong thực tiễn; Tạo cơ hội cho học viên tham gia các dự án nghiên cứu, thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp uy tín.

Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024
Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho khối ngành kinh tế

Chương trình cập nhật liên tục, phù hợp với xu hướng phát triển của nền kinh tế và nhu cầu thực tiễn. Các môn học đa dạng, tiêu biểu như: Kinh tế học quản lý, Hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa, Phân tích dữ liệu kinh tế, Quản lý nhà nước về tiền tệ, Quản lý kinh tế số,…phù hợp với cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức tài chính, ngân hàng và các doanh nghiệp; Sinh viên đã tốt nghiệp đại học các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng và các ngành liên quan.

CTĐT thạc sĩ Luật kinh tế

Đứng trước nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước ta về tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới, việc phát triển nguồn nhân lực tư pháp có trình độ cao là đòi hỏi cấp thiết. Học viện Ngân hàng xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế, theo định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu, góp phần kịp thời cung cấp nguồn nhân lực pháp luật có trình độ cao.

Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024
CTĐT thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế được xây dựng đảm bảo tính phù hợp với nhu cầu của xã hội

Học viên theo học sẽ được trang bị những kiến thức lý thuyết và thực tế sâu, rộng, hiện đại về pháp luật kinh tế và các kiến thức liên ngành có liên quan; Có các kỹ năng thực hành pháp luật cũng như khả năng nghiên cứu chuyên nghiệp; Có năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm để thực hiện, quản lý và cải tiến các hoạt động chuyên môn, thích ứng tốt với môi trường làm việc trong nước và quốc tế.

Đối tượng hướng tới của CTĐT là những người đã tốt nghiệp hoặc đã đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đại học ngành phù hợp với ngành Luật Kinh tế. Ngoài ra, để tạo cơ hội tiếp cận những kiến thức sâu, rộng, hiện đại về pháp luật kinh tế cho nhiều đối tượng khác, chương trình đào tạo còn hướng tới những người tốt nghiệp các ngành khác không nằm trong danh mục ngành phù hợp nhưng sẽ được tham gia tuyển sinh sau khi học bổ sung kiến thức để tích lũy kiến thức tương đương với các thí sinh đã tốt nghiệp ngành phù hợp.

CTĐT thạc sĩ ngành Hệ thống thông tin quản lý

Chuyên ngành Phân tích kinh doanh và Quản trị hệ thống thông tin thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý, đào tạo theo định hướng ứng dụng, được thiết kế theo các chuẩn nghề nghiệp quốc tế. Mục tiêu đào tạo học viên sau khi tốt nghiệp có đủ kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm làm việc tại các vị trí quản lý hệ thống, phân tích nghiệp vụ, phân tích kinh doanh, quản lý dự án công nghệ, tư vấn giải pháp công nghệ hoặc khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và tài chính.

Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024
Tiên phong trong triển khai CTĐT thạc sĩ chuyên ngành Phân tích kinh doanh và Quản trị hệ thống thông tin

CTĐT trang bị và cập nhật các kiến thức công nghệ và quản lý dành cho các lãnh đạo công nghệ thông tin trong tương lai (CIO,CTO,CDO,…), những nhà quản lý doanh nghiệp cần ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu (CEO,Sale Manager,..), những chuyên gia phân tích nghiệp vụ, phân tích kinh doanh,…

Ngoài các kiến thức chuyên môn mới nhất được cập nhật với sự hỗ trợ đến từ các hãng công nghệ quốc tế như Oracle, OpenWay, Salesforce,…học viên có cơ hội gặp gỡ, tham quan, tham dự các buổi ngoại khóa với các chuyên gia đến từ các ngân hàng và công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Học viên được chia sẻ những cơ hội, thách thứ và mở rộng mối quan hệ thông qua các buổi tọa đàm bàn tròn, câu lạc bộ và các hoạt động kết nối do khoa Công nghệ thông tin và Kinh tế số tổ chức.

Thời gian nộp hồ sơ: Bắt đầu từ tháng 7/2024

Thời gian tuyển sinh: Dự kiến vào cuối tháng 9/2024 và cuối tháng 11/2024 (có thể xét tuyển sớm hơn nếu đủ số lượng hồ sơ)

Thời gian tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào: Dự kiến các đợt tháng 8,9,10,11,12 năm 2024

Khoa Sau đại học – Học viện Ngân hàng.

Điện thoại: (024) 3852 9698, 0877033589

Email: khoasdh@hvnh.edu.vn

Vũ Cường
Phiên bản di động