Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Học sinh Thủ đô bước vào môn thi cuối của kỳ thi vào lớp 10 Nhiều thí sinh tự tin được 9 điểm môn Tiếng Anh 2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt

Trong số đó, nhiều em đã xuất sắc đoạt giải, gồm 4 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng và 2 giải Triển vọng. Học sinh trường THCS Giảng Võ vinh dự đóng góp 4 giải, trong đó có 1 huy chương Vàng.

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán
Học sinh trường THCS Giảng Võ đạt thành tích cao tại cuộc thi

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ cho biết: Ở bộ môn Ngữ văn, trường có 4 học sinh lớp 9A1 đoạt giải cao. Đó là học sinh Văn Hà Hương giành huy chương Vàng; Dương Kiều Anh giành huy chương Bạc; Đỗ Bảo Quyên và Nguyễn Đăng Huy giành huy chương Đồng.

Đây là năm đầu 5 học sinh của trường tham gia cuộc thi ở bộ môn Ngữ văn, có 4 em đoạt giải. Có được kết quả đáng tự hào này là nhờ Ban Giám hiệu Trường THCS Giảng Võ luôn quan tâm chỉ đạo kịp thời và hiệu quả.

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán
20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ngay từ lớp 6, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ học sinh yêu thích bộ môn, trong đó có bộ môn Ngữ văn nhằm bồi dưỡng lòng đam mê với môn học, tạo ra sân chơi lành mạnh giúp các em vừa được tích lũy, nâng cao tri thức, vừa được học tập với nhiều phương pháp mới. Vì vậy, khi tham gia cuộc thi, học sinh không bị bỡ ngỡ, đã thể hiện quyết tâm và bản lĩnh của mình.

Các em không chỉ phát huy hết khả năng của mình trong phần thi cá nhân mà còn chủ động, tích cực khi tham gia phần thi đồng đội như: Thi tiếp sức, thi du lịch Văn - Toán.

“Những học sinh đoạt giải đều có lòng yêu thích, đam mê với bộ môn Ngữ văn; có ý thức cao trong việc học tập; không ngừng trau dồi kiến thức qua các bài học.

Không chỉ vậy, hàng năm, các em tham gia các kỳ thi Olympic bộ môn Ngữ văn do Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức và đều đoạt giải cao. Thành tích đạt được là kết quả xứng đáng trong quá trình cố gắng, nỗ lực không ngừng học tập của học sinh”, cô giáo Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ .

Ngọc Minh
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động