Học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí: Nạn nhân nói gì?

Liên quan vụ hàng chục học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) nhập viện sau khi uống nước ngọt phát miễn phí tại cổng trường, cơ quan chức năng đã thu nhận 234 chai trà mật ong Boncha và 2 chai nước ngọt.
Cao điểm xử lý học sinh, sinh viên vi phạm giao thông đường bộ

Nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai (Hà Nội), khoảng 13h45, ngày 30/9, Trường THCS Bình Minh phát hiện một số học sinh được cho miễn phí một số sản phẩm nước uống đóng chai ngoài cổng trường.

Khoảng 14h36, nhà trường phát hiện 1 trường hợp đầu tiên có triệu chứng đau bụng vùng rốn nhà trường đã đưa đến trạm y tế. Thời điểm 17h30 cùng ngày có tổng số 235/1037 học sinh của nhà trường đã uống nước nêu trên; 30 học sinh có triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt; có 13 học sinh đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai.

Học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí: Nạn nhân nói gì?
Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội)

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, các sản phẩm học sinh đã sử dụng là:

Trà mật ong BONCHA vị ô long đào, thể tích 450ml. Trên nhãn sản phẩm có ghi thông tin cụ thể sau: sản phẩm của Công ty cổ phần UNIBEN, Số 32, VSIP II-A đường số 30, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II - A, phường Vĩnh Tân, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Việt Nam, có ngày sản xuất: 22/9/2024, HSD 22/9/2025, số tự công bố: 01/UNIBEN/2024 phù hợp theo QCVN 6-2:2010/BYT.

Vỏ chai trà Boncha tại trường THCS Bình Minh
Vỏ chai trà Boncha tại trường THCS Bình Minh

Nước C2 hương ổi hồng chanh dây, thể tích 450ml, sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam, Số 42 VSIP Đại lộ Tự Do, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường An Phú, thành phố Thận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Sản xuất tại: Công ty TNHH URC Việt Nam; Nhà máy 1: số 26 đường số 6, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam; Nhà máy 2: Số 42 VSIP Đại lộ Tự Do, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường An Phú, thành phố Thận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí: Nạn nhân nói gì?
Học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

Đến 18h30, ngày 30/9, cơ quan chức năng thu nhận được 234 chai trà mật ong BONCHA vị ô long đào, 2 chai nước C2 hương ổi hồng chanh dây, trong đó đã sử dụng 98 chai. Còn lại 136 chai chưa sử dụng. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện tiến hành niêm phong và bàn giao cho Công an huyện Thanh Oai.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đã lấy 2 mẫu sản phẩm nêu trên gửi kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia chưa có kết quả kiểm nghiệm.

“Tôi vô cùng lo lắng cho sức khoẻ, tâm lý của con…”

Chiều 1/10, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai, ghi nhận tại đây các học sinh vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị. Được biết, 3 trường hợp có biểu hiện nặng được bác sỹ điều trị tại khoa cấp cứu, trong khi đó, những trường hợp khác được điều trị tại khoa lây nhiễm.

Là một trong 3 học sinh đang điều trị tại khoa cấp cứu, em Lê Văn Anh H (lớp 8) cho hay, vào khoảng 13h30 chiều 30/9, H đến trường, thấy có người đứng ở cổng trường mời nước miễn phí, vừa nóng, vừa khát nên em đã uống.

Học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí: Nạn nhân nói gì?
Gia đình học sinh vô cùng lo lắng cho sức khoẻ, tâm lý của các em

“Uống xong khoảng 1-2 tiếng sau em cảm thấy đau bụng, đau đầu và chóng mặt, buồn nôn”, H cho biết.

Sau khi phát hiện bất thường của H, cô giáo đưa cháu xuống phòng y tế của trường, khoảng 10-15 phút sau cô giáo đưa H lên xe đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai. Được biết, tại bệnh viện, các bác sỹ đã tiến hành thủ thuật rửa ruột cho H, bệnh án ghi rõ “ngộ độc thực phẩm”.

Tại khoa lây nhiễm, học sinh lớp 6 Phạm Nhật Thảo N vẫn còn trên giường bệnh. Chị Nguyễn Thị Hạnh, mẹ học sinh N, cho biết, chị được nhà trường thông báo rằng cháu N bị đau bụng, lên cơn sốt nên phải nhập viện. Từ chiều qua, chị Hạnh lo lắng như ngồi trên đống lửa khi con mình lúc nóng lúc lạnh, lúc lại buồn nôn cồn cào.

Phiếu siêu âm của học sinh N khẳng định em bị ngộ độc thực phẩm
Phiếu siêu âm của học sinh N chẩn đoán em bị ngộ độc thực phẩm

Chị Hạnh rơm rớm nước mắt: “Tôi rất hoảng sợ, cứ nghĩ đến bao nhiêu hậu quả có thể xảy ra đối với các cháu lúc này, cũng như tương lai các cháu là tôi lại run cầm cập. Tôi không đòi hỏi gì cả, nhưng, tương lai cả các cháu rất quan trọng, ai biết việc ngộ độc hôm nay sẽ đưa đến hậu quả gì mai sau”.

Chia sẻ với phóng viên, ông Bạch Ngọc Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai, cho biết, chiều 30/9, đơn vị tiếp nhận 13 học sinh từ Trung tâm y tế huyện Thanh Oai chuyển đến. Các học sinh nhập viện sau khi uống nước giải khát được phát miễn phí ngoài cổng trường, sau khi vào viện các học sinh có biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Có một số học sinh sốt nhẹ, được bệnh viện tiếp đón, điều trị ngay.

Bệnh viện đã huy động y bác sĩ khẩn trương cho các học sinh vào khoa điều trị. Hiện không có ca nặng phải chuyển tuyến trên.

Theo gia đình các học sinh đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thanh Oai, ngày 1/10, có một số người giới thiệu là đại diện cho các nhãn hàng đến thăm hỏi, động viên nạn nhân. Tuy nhiên, khi được hỏi về trách nhiệm của công ty, những người này từ chối và cho rằng sản phẩm bị lỗi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Thanh Oai tiến hành điều tra, làm rõ.

Vũ Cường
Phiên bản di động