Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình

Học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ có hơn 2 tháng ôn thi tốt nghiệp THPT 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh qua truyền hình, bắt đầu từ ngày 19/4 đến 23/6.
Chùm ảnh: Sức hút của Ngày hội tư vấn hướng nghiệp trong lĩnh vực công nghệ Lời khuyên "đắt giá" cho học sinh trong việc chọn ngành, chọn trường Giúp học sinh hiểu hơn về lĩnh vực khoa học công nghệ
Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình
Nội dung các tiết học đang được khẩn trương ghi hình phục vụ cho việc ôn thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12

Theo kế hoạch, 20 giờ ngày 19/4, Đài PT&TH Hà Nội sẽ phát sóng số đầu tiên cho đợt ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình cho học sinh Hà Nội. Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chủ trì tổ chức. Các bài giảng ôn tập sẽ được phát sóng trên kênh H2 của Đài PT&TH Hà Nội.

Với thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, học sinh sẽ được các giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm của các trường THPT trên địa bàn thành phố giảng dạy, ôn tập ở 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

Bên cạnh việc hỗ trợ củng cố kiến thức, học sinh còn được các giáo viên hướng dẫn kỹ năng làm bài ở từng môn, đặc biệt là với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Từ kinh nghiệm đã triển khai ở những năm trước, giờ phát sóng được lựa chọn phù hợp, thuận tiện cho học sinh, cụ thể là từ 20 giờ đến 20 giờ 40 các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Thời gian ôn tập trên sóng truyền hình kéo dài từ ngày 19/4 đến 23/6/2024.

Để tổ chức các tiết dạy trên truyền hình bảo đảm chất lượng và tiến độ, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.

Với sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, đội ngũ giáo viên này đã và đang khẩn trương vừa xây dựng nội dung bài giảng, nội dung ôn tập củng cố kiến thức ở mỗi tiết học, đồng thời tham gia ghi hình để sẵn sàng phát sóng từ ngày 19/4.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động