Học sinh Hải Phòng đồng phục khẩu trang khi trở lại học

Sau 3 ngày nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, học sinh ở Hải Phòng đã trở lại trường với khẩu trang và dung dịch sát khuẩn.
Em bé 30 giờ tuổi nhiễm virus corona Hàng loạt trường đại học tiếp tục cho sinh viên nghỉ học Hà Nội: Người dân chịu mưa rét xếp hàng mua khẩu trang 'giá bình ổn'

Trước đó, ngày 2/2, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản cho phép cho học sinh các cấp nghỉ 3 ngày để các đơn vị giáo dục khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch do virus Corona gây ra.

hoc sinh hai phong lo ngai virus corona khi tro lai hoc
Học sinh trường THPT Hải An (quận Hải An - Hải Phòng) đeo khẩu trang khi học bài

Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng yêu cầu các đơn vị giáo dục tổ chức các hoạt động dạy học chính khóa từ ngày 6/2, không tổ chức các hoạt động dạy học tăng cường, dạy thêm, học thêm, dạy học có yếu tố nước ngoài; không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, tham quan, du lịch, đi học tập trải nghiệm tại các khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử.

Đối với khối tiểu học, Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các nhà trường thực hiện dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú cho đến khi có thông báo trở lại.

hoc sinh hai phong lo ngai virus corona khi tro lai hoc
Học sinh sẽ chỉ học 1 buổi/ngày trong thời gian dịch virus Corona đang có diễn biến phức tạp

Theo ghi nhận của PV, hầu hết học sinh đến trường đều đeo khẩu trang và được nhà trường cho rửa tay bằng thuốc sát khuẩn. Một số phụ huynh còn cẩn thận chuẩn bị thêm cho con bình nước ấm. Bên cạnh đó, các trường cũng nhắn tin đến phụ huynh thông báo nếu học sinh đang ốm, ho, sốt thì nên cho ở nhà và đưa đến các cơ sở y tế khám.

hoc sinh hai phong lo ngai virus corona khi tro lai hoc
Dù là học hay giải lao, chiếc khẩu trang luôn cận kề với nhiều học sinh
hoc sinh hai phong lo ngai virus corona khi tro lai hoc
Tất cả những nơi công cộng, đông người học sinh đều được khuyến cáo nên đeo khẩu trang.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động