Học sinh lớp 12 Hải Phòng trở lại trường ôn tập từ ngày 14/6

UBND TP Hải Phòng cho phép học sinh lớp 12 trở lại trường ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Hải Phòng: Các điểm du lịch được hoạt động trở lại từ ngày 13/6 Hải Phòng: Thành lập đoàn công tác hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Hơn 50 tấn tinh bột sắn nghi giả mạo nguồn gốc, xuất xứ ở Hải Phòng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hải Phòng đã cơ bản được kiểm soát, đến nay đã qua 14 ngày tại thành phố này không phát sinh ca bệnh mới.

Học sinh lớp 12 được trở lại trường học nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm quy định 5K
Học sinh lớp 12 được trở lại trường học nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm quy định 5K

UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản, đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố về việc cho phép học sinh lớp 12 tiếp tục đến trường từ ngày 14/6/2021, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định 5K, nhà trường, các tổ chuyên môn thực hiện phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến để giảm thời gian học sinh tập trung đông người tại trường; kết hợp giữa việc giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh ôn tập tại trường.

Lớp học phải thực hiện giãn cách, chia ca học cùng các biện pháp phòng dịch
Lớp học phải thực hiện giãn cách, chia ca học cùng các biện pháp phòng dịch

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp; Liên tục rà soát, nắm bắt thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh diện F0, F1, F2 thuộc đơn vị quản lý, báo cáo trực tuyến về Sở trước 10h00 hàng ngày.

Trước đó, tại văn bản số 1283 ngày 11/6, Sở GD&ĐT Hải Phòng xin ý kiến UBND thành phố về việc cho phép học sinh lớp 12 tiếp tục đến trường ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Kể từ ngày 13/6, UBND thành phố cho phép mở cửa trở lại hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống, các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động