Học sinh Hà Nội sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử

Học sinh trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa được tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử”.
Luật sư Hà Nội dạy học trò về tác hại của thuốc lá điện tử Yên Bái tiêu hủy hơn 5.000 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu Quảng Ninh: 7 học sinh nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các em học sinh đã được xem những thước phim rõ nét, chân thực về thành phần, hậu quả khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Các em học sinh chăm chú đón xem những hình ảnh về tác hại của thuốc lá điện tử
Các em học sinh chăm chú đón xem những hình ảnh về tác hại của thuốc lá điện tử

Đặc biệt, tại buổi sinh hoạt, cô giáo Đặng Thị Ngọc Hường - Hiệu trưởng nhà trường đã dành những lời chia sẻ vô cùng bổ ích tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh về những nguy cơ tiềm ẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe của thuốc lá điện tử.

Có thể thấy, trong thuốc lá điện tử sử dụng nicotin là chất gây nghiện mạnh. Không chỉ riêng nicotin là chất gây nghiện được cảnh báo, mà trong thuốc lá điện tử còn sử dụng chất aerosol với mục đích làm giả khói thuốc khi hút. Đây là một chất độc hại và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch và các bệnh khác.

Những chất độc này không chỉ ảnh hưởng đến người sử dụng thuốc lá mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh với những người hít phải khói thuốc lá điện tử.

“Hiện nay, thuốc lá điện tử được quảng cáo một cách công khai, tràn lan trên các trang mạng. Các loại tinh dầu được mua - bán dễ dàng nhưng hầu hết là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đối tượng nhắm đến ở đây phần lớn là các bạn trẻ, thanh thiếu niên. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cộng đồng về tác hại mà thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử có thể gây ra. Đồng thời, các gia đình cũng cần tăng cường giám sát con em mình, tránh xa thuốc lá điện tử”, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Tiết sinh hoạt chuyên đề đã mang đến cho các em học sinh trường THCS Ba Đình những kiến thức vô cùng hữu ích về tác hại của thuốc lá điện tử. Hi vọng, sau buổi sinh hoạt, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, bạn bè và mọi người xung quanh tránh xa thuốc lá, vì một môi trường trong lành, an toàn, văn minh.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động