Học sinh Hà Nội nghỉ Tết bao nhiêu ngày?

Sở GDĐT Hà Nội vừa thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của học sinh, giáo viên toàn thành phố.
"Phép thử" cho cuộc đổi mới giáo dục Muôn kiểu chế ảnh "nghỉ Tết" dài chưa từng có vì dịch virus Corona

Theo thông báo này học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trường bồi dưỡng cán bộ giáo dục được nghỉ 9 ngày liên tục, kể từ ngày 8/2 (27 Tết) đến hết ngày 16/2 (mùng 5 Tết).

Cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường và công chức, viên chức của Sở và Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã sẽ được nghỉ 7 ngày liên tục, từ ngày 10/2 (ngày 29 Tết) đến hết ngày 16/2 (mùng 5 Tết).

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu trong thời gian nghỉ Tết, các nhà trường tuân thủ việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học; đồng thời cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất trong những ngày nghỉ lễ.

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết bao nhiêu ngày?
Ảnh minh họa

Các đơn vị cần quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, tiết kiệm, an toàn. Nếu có vấn đề phát sinh cần báo cáo ngay về Sở Giáo dục - Đào tạo theo số điện thoại trực: 02438257260-02439421420.

Các nhà trường cũng cần thông báo, tuyên truyền để học sinh, sinh viên không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội, không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

Sau kì nghỉ Tết, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường khẩn trương ổn định nề nếp dạy và học.

Trước đó, nhiều địa phương trên cả nước đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ từ 7-15 ngày. Cà Mau, Gia Lai, Phú Yên là 3 tỉnh cho học sinh nghỉ Tết dài nhất 15 ngày. Còn Bình Phước là tỉnh cho học sinh nghỉ Tết ngắn nhất - 7 ngày.

D.Minh
laodong.vn
Phiên bản di động