Rộn ràng làng quất cảnh lớn nhất miền Trung ở Hội An

Hàng năm cứ vào những ngày cận tết, làng quất Cẩm Hà, TP Hội An (Quảng Nam) lại vàng rực cả một vùng. Hàng ngàn chậu quất cảnh đang tỏa về các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên phục vụ người dân chơi Tết.    
Tour du lịch ra đảo Cù Lao Chàm sẽ được áp mức giá mới Hội An: 70 chậu quất cảnh đẹp nhất Cẩm Hà tham gia bán đấu giá Hội An đón đoàn khách xông đất năm mới Cả thế giới món ăn tại chợ ẩm thực di sản Hội An trong ngày Tết "Chuột cõng quất cảnh" chơi Tết giá tiền triệu

Dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Hội An) kéo dài hơn 2km, cả chục ngàn chậu quất đủ loại lớn nhỏ trĩu quả vàng óng đang khoe sắc.

Hàng trăm xe tải từ nhiều địa phương đang tấp lập vận chuyển về các tỉnh, thành, tạo nên không khí xuân tràn ngập từng ngõ xóm.

ron rang lang quat canh lon nhat mien trung o hoi an

Những ngày cận Tết cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp, cơ quan đi săn quất, mong tìm được cây quất cảnh đẹp như ý về chưng bày trong những ngày tết, cầu mong một năm mới tài lộc.

ron rang lang quat canh lon nhat mien trung o hoi an
Cẩm Hà (Hội An) là làng trồng quất cảnh lớn nhất miền Trung

Theo quan niệm của người miền Trung, chưng một cây quất cảnh lá tươi xanh, quả trĩu vàng vào ngày tết Nguyên Đán là cách để thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc viên mãn trong mỗi gia đình. Cây quất trở thành cây cảnh không thế thiếu trong các gia đình trong mỗi dịp tết đến xuân về.

ron rang lang quat canh lon nhat mien trung o hoi an

Trước đó, 70 chậu quất cảnh được đánh giá là đẹp nhất của Làng quất Cẩm Hà đã tham gia bán đấu giá. Mỗi chậu quất có giá khởi điểm từ 30 triệu đến 70 triệu đồng/chậu.

Minh Hải
Phiên bản di động