Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất

Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) hỗ trợ người trồng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) 90kg hạt giống các loại để sớm khôi phục sản xuất sau bão, lũ.
Tự hào hình ảnh Mê Linh tại ngày hội lớn của Thủ đô

Ngày 11/10, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông năm 2024 tại “vựa rau” thôn Đông Cao, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh).

Tại buổi làm việc với đoàn, Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh Nguyễn Thị Thanh Tám cho biết, vụ đông năm 2024, huyện gieo trồng hơn 3.100ha. Riêng vùng trồng rau thôn Đông Cao, xã Tráng Việt có hơn 200ha diện tích rau, củ, quả, cung cấp cho thị trường từ 30 đến 35 nghìn tấn/năm.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình sản xuất rau vụ đông tại huyện Mê Linh.
Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình sản xuất rau vụ đông tại huyện Mê Linh.

Do ảnh hưởng của bão số 3, phần lớn diện tích rau của thôn Đông Cao bị úng ngập, thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Để kịp thời khôi phục sản xuất, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo xã Tráng Việt tuyên truyền đến bà con áp dụng phương pháp canh tác theo phương châm "nước lũ rút đến đâu, làm đất sản xuất đến đó".

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Trồng trọt Nguyễn Như Cường cho rằng, đất đai sau khi chịu nước lũ có nhiều thuận lợi, nhưng cũng phát sinh một số loại sâu bệnh mới, nông dân cần lưu ý để có biện pháp bảo vệ cây trồng.

Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất
Cục Trồng trọt đã trao hỗ trợ người dân vùng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) 90kg hạt giống rau các loại.

Ngoài ra, ông Nguyễn Như Cường cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn của thành phố và huyện Mê Linh theo dõi chặt chẽ thời tiết để khuyến cáo bà con chủ động trong sản xuất, thu hoạch rau màu đúng thời vụ nhằm đạt năng suất, chất lượng, giá trị cao nhất…

Nhận dịp này, Cục Trồng trọt đã trao hỗ trợ người dân vùng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) 90kg hạt giống rau các loại.

Vũ Cường
Phiên bản di động