HLV của U23 UAE và U23 Jordan thể hiện quyết tâm không đá “cầu hòa”

Nếu trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ bị loại mà không cần xét đến kết quả của trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên.
Kết quả bóng đá hôm nay: U23 Thái Lan đoạt vé vào tứ kết U23 châu Á Các kịch bản để Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng U23 châu Á Trọng tài người Nhật Bản sẽ cầm còi trận đấu U23 Việt Nam – U23 Jordan

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 tại bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 UAE hiện đang đứng đầu bảng đấu với 4 điểm, hiệu số +2, tiếp theo là U23 Jordan (4 điểm, hiệu số +1), U23 Việt Nam xếp thứ 3 (2 điểm, hiệu số 0) và xếp cuối là Triều Tiên và chắc chắn bị loại (0 điểm, hiệu số -3).

Ở lượt đấu cuối vào ngày 16/1, U23 Việt Nam đối đầu với U23 CHDCND Triều Tiên, trong khi U23 Jordan đối đầu U23 UAE trong trận đấu cùng giờ.

U23 UAE là đội bóng đang có lợi thế lớn nhất ở bảng đấu này, khi chỉ cần một kết quả hòa trước U23 Jordan sẽ giúp họ lọt vào tứ kết với vị trí nhất bảng D. Trong khi đó, U23 Việt Nam lâm vào tình cảnh không thể tự quyết số phận trong lượt đấu cuối cùng.

hlv cua u23 uae va u23 jordan the hien quyet tam khong da cau hoa
U23 UAE đang là đội bóng có nhiều lợi thế nhất ở bảng D.

Cụ thể, nếu trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng, cho dù U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên với tỷ số bao nhiêu đi chăng nữa cũng sẽ chắc chắn bị loại.

Và có lẽ không ít người hâm mộ Việt Nam đang cảm thấy lo lắng cho số phận của U23 Việt Nam khi khả năng kịch bản trên xảy ra là rất cao.

Tuy vậy, HLV của U23 UAE, ông Maciej Skorza khẳng định sẽ hướng tới một chiến thắng chứ không cầu hòa trước U23 Jordan. Trả lời trên tờ Al Ittihad, HLV của U23 UAE cho biết:

“Chúng tôi có một lực lượng nhiều cầu thủ tài năng có thể tạo nên sự khác biệt và dẫn dắt đội tiến sâu ở giải. Chỉ cần một kết quả hòa ở lượt trận cuối cùng, chúng tôi sẽ lọt vào vòng tiếp theo. Tuy vậy, tôi đã kêu gọi các cầu thủ cần tập trung cao độ ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với U23 Jordan và cần giành chiến thắng để đảm bảo việc đoạt suất vào tứ kết. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình".

hlv cua u23 uae va u23 jordan the hien quyet tam khong da cau hoa
HLV của U23 Jordan thể hiện quyết tâm dành chiến thắng trước U23 UAE.
Trong khi đó, HLV Admed Abu Ismail của U23 Jordan phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với U23 Việt Nam cũng cho biết đội bóng của ông không có tư tưởng cầu hòa và sẽ vào trận với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước U23 UAE.

"Ở trận cuối chỉ cần Jordan hoà 1-1 với UAE, cả hai đội sẽ vào vòng sau. Nhưng sẽ rất khó khăn để có thể hoà với UAE. Kết quả nào cũng có thể xảy ra, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành 3 điểm trước UAE" - Vị thuyền thưởng của U23 Jordan cho biết.

Tuyên bố này của HLV Maciej Skorza và HLV Admed Abu Ismail sẽ góp phần tạo thêm động lực cho U23 Việt Nam. Nếu trận đấu giữa U23 UAE U23 Jordan kết thúc có đội thắng, đội thua, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quyền tự quyết ở trận đấu cùng giờ với U23 CHDCND Triều Tiên.

Ở lượt trận cuối cùng, trong khi U23 UAE và U23 Jordan sẽ ở lại Buriram để thi đấu, thì U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên sẽ di chuyển tới Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra trên sân Rajamangala.

Cả 2 trận đấu cuối cùng của bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra cùng lúc vào 20h15 ngày 16/1 tới đây.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động