Yên Bái: Vụ bắt học sinh đi học vào ngày 1/5

Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ bị kiểm điểm

Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ bị xử lý với hình thức kiểm điểm và rút kinh nghiệm sau khi tổ chức dạy và học cho học sinh vào ngày 1/5 mà không báo cáo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) và Phòng Giáo dục và đào tạo.
Xử lý nghiêm vụ bắt học sinh đi học ngày 1/5 tại trường Phong Dụ Hạ Huyện Văn Yên yêu cầu báo cáo vụ học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5 Trường Tiểu học & THCS Phong Dụ Hạ bắt học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5

Thông tin với Pv, Chánh Văn phòng UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) – bà Nguyễn Hải Yến cho biết: “Sau khi có phản ánh của Tuổi trẻ và Pháp luật, UBND huyện Văn Yên đã yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo và trường Tiểu học&THCS Phong Dụ Hạ có báo cáo. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo có buổi họp với toàn thể nhà trường. Trong buổi họp đó có 37/39 cán bộ giáo viên tham dự, về việc này thì Hiệu trưởng đã có thông báo tới toàn thể cán bộ giáo viên trong trường và đa số giáo viên trong trường đều đồng tình với ý kiến của Hiệu trưởng tổ chức học và dạy vào ngày 1/5/2019 để hoàn thành tiến độ và nhiệm vụ của nhà trường”.

hieu truong truong tieu hoc va thcs phong du ha bi kiem diem va rut kinh nghiem
Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ tổ chức cho dạy và học vào ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5.

“Qua buổi họp đó, có một số ý kiến đề nghị phê bình, nhắc nhở đối với Hiệu trưởng nhà trường trong công tác chỉ đạo, điều hành. Có 29 ý kiến đề nghị cho Hiệu trưởng rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, nhất là việc bố trí dạy và học vào ngày nghỉ lễ 1/5 theo quy định của Nhà nước" – bà Yến nói.

Chánh Văn Phòng UBND huyện Văn Yên cho biết thêm: “Sau khi Phòng Giáo dục và đào tạo họp kiểm điểm và báo cáo lại thì các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Văn Yên thống nhất hình thức kiểm điểm và rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng mà không xử lý bằng hình thức kỷ luật cảnh cáo hay xử lý theo hình thức khác”.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật có đưa tin nhiều phụ huynh, học sinh trường Tiểu học&THCS Phong Dụ Hạ (txã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) phản ánh, mặc dù ngày 1/5/2019 (thứ 4) là ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động theo quy định của Nhà nước và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuy nhiên, Ban Giám hiệu nhà trường lại đề nghị cán bộ giáo viên sắp xếp lịch đi học cho các em học sinh của trường đi học.

Theo Bộ Lao động Thương binh và xã hội công bố lịch nghỉ lễ trong năm 2019 nêu rõ: "Đối với ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/2019) cán bộ công chức, viên chức sẽ nghỉ 5 ngày liên tục, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5. Trong đó, ngày 27 và 28/4 là ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần; ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ; ngày 29/4 rơi vào thứ Hai nên được nghỉ và đi làm bù vào thứ Bảy ngày 4/5/2019".

hieu truong truong tieu hoc va thcs phong du ha bi kiem diem va rut kinh nghiem
UBND huyện Văn Yên xử lý với hình thức kiểm điểm và rút kinh nghiệm với Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên – Vũ Quang Hải có công văn số 159/BC-UBND ngày 4/5/2019 về việc trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ tổ chức dạy và học ngày Quốc tế lao động 1/5/2019.

Công văn nêu rõ: “Như vậy, đối với sự việc trên có thể khẳng định “Việc tổ chức dạy học vào ngày 1/5/2019 của trường TH&THCS Phong Dụ Hạ là sai quy định”. UBND huyện Văn Yên xin nghiêm túc tiếp thu và hoan nghênh sự phản ánh kịp thời của Báo Tuổi trẻ và Pháp luật.

Về sự việc này, UBND huyện Văn Yên sẽ xem xét và có hình thức xử lý phù hợp đối với tập thể cá nhân có liên quan. Rút kinh nghiệm qua sự việc, trong thời gian tới, UBND huyện Văn Yên sẽ chú trọng chỉ đạo ngành giáo dục cũng như các tổ chức và cá nhân có liên quan chấp hành nghiêm túc chế độ nghỉ vào các ngày lễ trọng năm theo quy định chung của Nhà nước".

Đức Mậu
Phiên bản di động