Hàng không, đường sắt tiếp tục tăng chuyến giải tỏa khách tại Đà Nẵng

Các hãng hàng không và ngành đường sắt tiếp tục tăng chuyến để giải tỏa các du khách tại Đà Nẵng sau khi thành phố này xuất hiện các ca bệnh Covid-19 mới.
Hàng không cho đổi, hoàn vé, tăng chuyến giải tỏa khách ở Đà Nẵng Cục Hàng không cảnh báo Pacific Airlines vì bán vé vượt số ghế

Chiều 27/7, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo sẽ tiếp tục tăng thêm 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, TP HCM để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 787, 4 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321 trên đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng; 2 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A350, Boeing 787, cùng 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321 giữa TP. HCM và Đà Nẵng. Các chuyến bay này dự kiến cất cánh từ Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước 25/7 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến 31/10.

2314 637314598431334520
Vietnam Airlines tiếp tục tăng chuyến phục vụ hành khách tại Đà Nẵng. Ảnh: VNA.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher (Phiếu trao đổi).

Đối với vé không được phép hoàn, Vietnam Airlines miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và hành khách có thể hoàn sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines. Travel Voucher không có giá trị để chi hoàn về hình thức thanh toán ban đầu hoặc sang tiền mặt.

Ngoài Vietnam Airlines, các hãng bay Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đã thông báo tăng chuyến để giải tỏa các du khách tại Đà Nẵng

Được biết, Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về hiện trạng khai thác các chuyến bay đi/đến sân bay Đà Nẵng.

Hiện trạng, các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 11 đường bay từ các cảng hàng không trong nước đi đến sân bay Đà Nẵng với tổng số xấp xỉ 100 chuyến/chiều/ ngày. Đặc biệt, theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn 5 ngày (từ 27-31/7/2020), số lượng khách đã đến và đang ở Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách.

Với tần suất khai thác như hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy báy và đang ở tại Đà Nẵng; đề nghị Bộ Y tế ban hành ngay hướng dẫn kiểm soát dịch bệnh đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác.

Trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và TP HCM, Cục Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kiến nghị phương án sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên các chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

2436 115616636 207868723959646 2154787161075459941 n
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch trong tình hình mới và đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu.

Không chỉ ngành hàng không mà trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch trong tình hình mới và đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu.

Theo đó, nhằm giải tỏa hành khách tại Đà Nẵng, ngành đường sắt lập thêm tàu tăng cường từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP HCM trong ngày 27/7. Chiều Đà Nẵng - Hà Nội chạy thêm tàu SE20 xuất phát lúc 18h45; chiều Đà Nẵng - TP HCM, chạy thêm tàu SE27 xuất phát lúc 20h20.

Ngành đường sắt sẽ miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi với điều kiện vé tàu trong khoảng thời gian từ 27/7 đến 12/8/2020, (vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng).

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và hành khách đi tàu, ngành đường sắt cũng đã lập 2 tổ thường trực tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, cử nhân viên y tế túc trực thường xuyên nhằm kiểm soát và kịp thời phát hiện nếu có trường hợp khách có biểu hiện nhiễm bệnh, hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang… trước khi lên tàu.

Tại tất cả các ga, tăng cường vệ sinh môi trường, khử khuẩn, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại tất cả các khu vực của nhà ga. Nhân viên có tiếp xúc với hành khách đều phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền cho những người dân, hành khách đi tàu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua hệ thống phát thanh tại nhà ga theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Văn Huy
Phiên bản di động