Cục Hàng không cảnh báo Pacific Airlines vì bán vé vượt số ghế
Xóa sổ thương hiệu Jetstar Pacific |
Theo đó, trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội- Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7/2020, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.
Ảnh minh họa. |
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa có văn bản gửi hãng hàng không yêu cầu không mở bán quá số ghế tàu bay; các hãng bay vi phạm sẽ không được cấp phép tăng chuyến cho đường bay đã mở bán.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam thực hiện giám sát, phát hiện các trường hợp hành khách mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển tại cảng hàng không vì lý do mở bán quá số ghế tàu bay, báo cáo để kịp thời xử lý.