Hàng không chỉ mới có chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé chặng Đà Nẵng

Ngoài Đà Nẵng, tại các địa phương khác các chính sách hoàn, hủy vé vẫn thực hiện theo quy định bình thường của hàng không.
Hàng không, đường sắt tiếp tục tăng chuyến giải tỏa khách tại Đà Nẵng Hàng không cho đổi, hoàn vé, tăng chuyến giải tỏa khách ở Đà Nẵng

Thời gian gần đây, dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp khi một số địa phương liên tiếp xuất hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng, đặc biệt là tại Đà Nẵng.

Ngày 28/7, theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh, tất cả các hãng hàng không nội địa đã dừng toàn bộ các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ 28/7/2020 dự kiến tới 11/8/2020. Các đường bay nội địa khác vẫn khai thác bình thường.

Trước ngày 28/7, sau khi Đà Nẵng xuất hiện các ca bệnh mới, các hàng hàng không tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways... đồng loạt thông báo chính sách hỗ trợ hoàn, hủy vé nhằm giải tỏa các hành khách tại Đà Nẵng.

0416 637314598431334520
Máy bay Vietnam Airlines.

Cụ thể, Vietnam Airlines thông báo sẽ hỗ trợ hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, đổi hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với điều kiện ngày bay mới khởi hành đến ngày 31/10/2020.

Đối với hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng trong giai đoạn từ ngày 28/7 đến ngày 11/8/2020, Vietnam Airlines sẽ miễn phí, điều kiện hạn chế hoàn vé và thực hiện hoàn ngay sang Travel Voucher hoặc hoàn về hình thức thanh toán vé ban đầu sau 2 tháng kể từ khi nhận được đề nghị.

Đối với hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng trong ngày 26-27/7/2020 và từ ngày 12/8 đến ngày 31/8/2020, Vietnam Airlines thực hiện chi hoàn theo điều kiện giá áp dụng hoặc hoàn miễn phí sang Travel Voucher (Phiếu trao đổi) với một số điều kiện kèm theo.

Tương tự, Vietjet Air cũng thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 tới 31/8 và thời gian mua vé/thay đổi vé trước 13h00 ngày 26/7 chi tiết như sau: Khi thay đổi ngày bay/hành trình, hành khách được phép thay đổi 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có), thời gian thay đổi là tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến Đà Nẵng được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có), thời hạn thay đổi là ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành.

Hành khách sẽ được hoàn vé miễn phí đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng thì tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách.

Ở thời điểm hiện tại, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện các hãng hàng không cho biết, ngoài Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại các địa phương khác các chính sách hoàn, hủy vé vẫn thực hiện theo quy định bình thường của ngành hàng không.

"Chính sách hỗ trợ hoàn, hủy vé đã được chúng tôi thông báo rõ ràng. Hiện tại, Bamboo Airways chỉ mới có chính sách hỗ trợ cho những hành khách tại Đà Nẵng, còn tại các địa phương khác vẫn thực hiện bình thường, nếu hành khách có nhu cầu đổi vé thì sẽ phải chịu phí theo quy định", đại diện truyền thông Bamboo Airways chia sẻ với phóng viên.

Tương tự, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines cũng cho biết, ngoài Đà Nẵng thì hành khách đi đến các địa phương khác vẫn thực hiện chính sách hoàn, hủy vé theo quy định. "Không chỉ Vietnam Airlines mà các hãng hàng không khác, hành khách đi và đến các đại phương khác ngoài Đà Nẵng được đổi, hoàn vé theo điều kiện giá vé như bình thường, không có ưu đãi'', vị này cho hay.

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, theo quy định của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, hãng vẫn duy trì thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ đội tàu bay khai thác, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay.

Hậu Lộc
Phiên bản di động