Hải Dương: Đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và dịp nghỉ hè

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục có phương án cụ thể bảo đảm trật tự ATGT tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Hơn 21,5% số công dân trong tỉnh Hải Dương nhận được thẻ căn cước công dân gắn chip Tình trạng ô nhiễm kim loại nặng trong đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương Hải Dương: Đảm bảo cấp điện ổn định trong các ngày thi tốt nghiệp THPT

Theo đó, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục có phương án cụ thể bảo đảm trật tự ATGT tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; đồng thời chỉ đạo triển khai các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền nhằm đảm bảo ATGT cho học sinh trong dịp nghỉ hè như: Các gia đình không giao xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe; không để trẻ em tắm sông, tắm ao hồ và nô, đùa trong phạm vi công trình đường bộ, đường sắt…

Thi tốt nghiệp
Ảnh minh họa.

Toàn tỉnh Hải Dương có hơn 22.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 2.300 thí sinh so với năm 2020.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, công tác chuẩn bị các điều kiện phòng dịch Covid-19 được tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, tỉnh chỉ đạo phun thuốc khử khuẩn phòng thi, phòng làm việc, phòng chứa đề và bài thi. Toàn bộ khu vực làm phách, chấm thi, nơi ăn nghỉ của cán bộ làm thi cũng được vệ sinh, khử khuẩn.

Các điểm thi được chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và khẩu trang. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi được xét nghiệm Covid-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ 01 ngày. Tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trước khi tham dự kỳ thi. Các đơn vị lập danh sách thí sinh thuộc diện F0, F1, F2, F3. Các thí sinh ngay sát ngày thi có biểu hiện ho, sốt hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, báo cáo Sở GDĐT để có phương án tổ chức thi phù hợp. Đến thời điểm này, toàn tỉnh không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2.

Hoàng Duy
Phiên bản di động