Hai bệnh nhân nhiễm Covid – 19 điều trị tại Huế âm tính lần 1

Hai bệnh nhân người Anh nhiễm Covid - 19 còn lại đang điều trị ở Huế đã có kết quả âm tính lần 1.    
Thừa Thiên Huế: Phát hiện 3 công dân nhập cảnh trái phép Nhiều người ở Huế bị xử phạt do không đeo khẩu trang nơi công cộng Thừa Thiên Huế: Xe bồn lao xuống vực, tài xế tử vong tại chỗ Thừa Thiên Huế: Pha chế thành công dung dịch sát khuẩn phòng, chống dịch Covid - 19
hai benh nhan nhiem covid 19 dieu tri tai hue am tinh lan 1

Khu cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Tối 5/4, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đã có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất đối với hai bệnh nhân nhiễm Covid - 19 thứ 30 và 31.

Cụ thể, vào ngày hôm nay, cả hai bệnh nhân người Anh này đều có kết quả âm tính lần thứ nhất.

“Vào ngày mai, hai bệnh nhân này sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm lần 2. Nếu lần 2 tiếp tục âm tính sẽ báo cáo Ban chỉ đạo xin ý kiến về việc cho xuất viện”, ông Xuân nói.

Được biết, hiện 2 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng tại huyện Phong Điền).

Ca nhiễm 30 là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3. Bệnh nhân là nữ (66 tuổi, mang quốc tịch Anh). Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân đã có mặt tại Hà Nội, rồi có đến Huế. Vào ngày 8/3, co quan chức năng gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm dương tính.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 31, bệnh nhân này cũng là người nước ngoài cùng đi trên chuyến bay VN0054. Đây là bệnh nhân nam (49 tuổi, quốc tịch Anh). Sau đó, nam bệnh nhân này đã được chuyển từ tỉnh Quảng Nam ra tỉnh Thừa Thiên Huế để tiếp tục điều trị.

Đây là 2 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 cuối cùng được điều trị tại Huế tính tới thời điểm này. Trước đó, hai bệnh nhân khác là bệnh nhân thứ 33 và 49 đã được điều trị khỏi và ra viện vào các ngày 28/3 và 31/3.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 2.953 (2.570 lần 1 và 383 mẫu lần 2). Kết quả có 2 trường hợp dương tính, 1.944 mẫu âm tính, 1.007 mẫu đang chờ kết quả. Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 5.875 người, được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường CĐ Nghề 23, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia, Trung đoàn 176.
Tùng Anh
Phiên bản di động