Hà Nội: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại huyện Đan Phượng

Chiều 23/4, ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của TP Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Đan Phượng, kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên địa bàn.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm Bắc Giang: Phát hiện một cơ sở sản xuất nhiều sản phẩm tinh bột không rõ nguồn gốc xuất xứ Vĩnh Phúc: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Đào Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, thực hiện kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 5/4/2024 về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn huyện, UBND huyện Đan Phượng đã chủ động triển khai các hoạt động nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024. Đồng thời, huyện cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn quản lý, theo phân cấp.

Hà Nội: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại huyện Đan Phượng
Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Đan Phượng

Ngoài các hoạt động truyền thông trên hệ thống đài truyền thanh huyện các xã, thị trấn với tần suất 2 buổi/ngày, từ đầu năm đến nay, Phòng Y tế huyện còn tham gia phối hợp cùng Hội Nông dân, Hội Phụ nữ huyện tổ chức 8 lớp truyền thông về an toàn thực phẩm với số lượng 712 người tham gia.

Huyện Đan Phượng tổ chức 17 đoàn kiểm tra, trong đó bao gồm các đoàn kiểm tra tuyến huyện, xã và thị trấn. Số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 106 cơ sở, tuyến xã là 97 cơ sở, tuyến huyện là 9 cơ sở.

Qua kiểm tra, huyện đã tiến hành xử lý 4 cơ sở vi phạm hành chính với số tiền phạt từ 750.000 đồng – 12.000.000 đồng, tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm của cơ sở.

Hà Nội: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại huyện Đan Phượng
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra trực tiếp cơ sở Winmart trên địa bàn huyện Đan Phượng
Hà Nội: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại huyện Đan Phượng

Đánh giá chung về kết quả của huyện Đan Phượng trong công tác triển khai đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Đặng Thanh Phong nói: “Công tác đảm bảo ATTP của huyện Đan Phượng được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt. Với mức hình phạt cao nhất lên đến 12.000.000 đồng đã thể hiện quyết tâm ra quân của đoàn kiểm tra đối với đơn vị vi phạm".

Ông Phong cũng đề nghị huyện cần bố trí kinh phí mua test kiểm nghiệm thực phẩm, xét nghiệm nhanh, giải quyết trong Tháng hành động vì ATTP.

Hà Nội: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại huyện Đan Phượng
Một số sản phẩm đông lạnh cần được đảm bảo nhiệt độ trưng bày phù hợp theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất

Trong khuôn khổ của buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố đã kiểm tra đột xuất của hàng tiện ích Winmart trên địa bàn huyện. Qua thời điểm kiểm tra tại cửa hàng tiện lợi, thực phẩm nguyên liệu đầu vào có ghi chép đầy đủ cơ sở sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, bảo quản rau củ, hoa quả, thịt tươi sống theo đúng quy định…

Tuy nhiên, nhiệt độ trưng bày một số sản phẩm đông lạnh chưa đáp ứng phù hợp theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Hà Nội: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại huyện Đan Phượng

Từ ngày 15/4 -15/5 là thời gian cao điểm ra quân thanh tra, kiểm tra, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn. Huyện Đan Phượng đã sớm ban hành kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai đến các xã, thị trấn đảm bảo đúng tiến độ.

Qua những đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành số 1, cơ sở tiếp thu ý kiến để phát huy những điểm mạnh và khắc phục những mặt hạn chế, tồn đọng, để an toàn vệ sinh được triển khai tốt hơn.

Quỳnh Giang - Phương Thu
Phiên bản di động