Hà Nội hoãn duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT

Hà Nội hoãn duyệt điểm trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT theo như lịch đã công bố trước đó.
Ngày mai 10/7, Hà Nội duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 Học sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 THPT? Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về việc ngôi trường giảm 16 điểm chuẩn vào lớp 10? Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

Theo kế hoạch thực hiện công tác xét tuyển lớp 10 năm học 2024-2025, hôm nay (10/7), Sở GD&ĐT Hà Nội và các trường trung học phổ thông họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10.

Theo đó, việc xét duyệt điểm chuẩn bổ sung có sự tham gia của lãnh đạo sở, ban giám hiệu các nhà trường và được tiến hành vào 2 buổi, buổi sáng duyệt điểm bổ sung trường chuyên, buổi chiều duyệt bổ sung các trường không chuyên.

Tuy nhiên, đại diện ban giám hiệu một số trường cho biết đã nhận được thông báo hoãn lịch duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung từ Sở GD&ĐT và chưa có lịch duyệt cụ thể. Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ nhập học theo quy định.

Hà Nội hoãn duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT
Hôm nay, Hà Nội hoãn duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT

Trước đó, từ 13h30 ngày 5-7/7, học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025 đã hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học.

Căn cứ danh sách học sinh đã xác nhận nhập học, các nhà trường tổng hợp số lượng, đối chiếu với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao. Trong trường hợp chưa tuyển sinh đủ so với chỉ tiêu, các trường sẽ tuyển sinh bổ sung.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, đối với các trường THPT công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3. Danh sách học sinh dự tuyển, điểm xét tuyển, điểm chuẩn được công bố công khai tại từng trường THPT.

Năm ngoái, có tổng số 31 trường tuyển bổ sung; trong đó có 28 trường công lập và 3 trường chuyên. Đáng chú ý, tại lần xét tuyển bổ sung này, có 2 trường là THPT Minh Quang – Ba Vì và THPT Bắc Lương Sơn – Thạch Thất tuyển tràn tuyến (tuyển sinh toàn TP) với những thí sinh không trúng tuyển vào các trường đã đăng ký và đạt từ 18 điểm trở lên trong kỳ thi lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động