Hà Giang: Ấm áp chương trình "Tình nguyện mùa đông"

Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh đoàn Hà Giang, Thường trực Huyện uỷ Bắc Mê, ngày 5/1, Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện Bắc Mê phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Đoàn Thanh niên xã Đường Âm (huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) tổ chức Lễ ra quân "Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện năm 2024".
Nghĩa tình với Hà Giang Tăng cường phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Hà Giang: Ấm áp chương trình
Lễ ra quân "Tình nguyện mùa đông, Xuân Tình nguyện năm 2024" của Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện Bắc Mê phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Đoàn Thanh niên xã Đường Âm

Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Hà Giang: Ấm áp chương trình
Các em học sinh bày tỏ niềm hạnh phúc khi được nhận những phần quà ý nghĩa từ chương trình "Tình nguyện mùa đông, Xuân Tình nguyện năm 2024".

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã cắt băng khánh thành tuyến đường thắp sáng đường quê tại thôn Nà Phiêng dài 500m; kích hoạt được gần 200 mã định danh điện tử; đồng thời, đoàn Phật tử Bắc Ninh dành tặng 241 suất quà cho 241 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Xã Đường Âm; trao tặng quà cho Trường chính và 7 điểm trường của Trường Mầm non xã với tổng số tiền lên đến 147.000.000 đồng.

Hà Giang: Ấm áp chương trình
Những phần qùa ý nghĩa được trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã

Chương trình "Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện 2024" không chỉ mang hơi ấm đến với những người dân vùng cao, mà còn góp phần hâm nóng trái tim của những người thanh niên tình nguyện.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Hoàng Thế Hanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang nói: “Khi trao quà cho các em học sinh, chúng tôi đều mong rằng chương trình được duy trì hằng năm và ngày càng mở rộng ra nhiều địa phương khác trong tỉnh, để mùa đông không còn là mùa lạnh giá với bà con vùng núi cao”.

Hà Giang: Ấm áp chương trình

Cũng tại chương trình tình nguyện, các chú công an đã hỗ trợ bà con kích hoạt được gần 200 mã định danh điện tử

Không ngại khó, không ngại khổ, giúp đỡ người dân kịp thời những nơi khó khăn chính là phương châm của chương trình tình nguyện mùa đông.

Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện Bắc Mê cùng với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Đoàn Thanh niên xã Đường Âm luôn mong muốn mang đến cho bà con sự ấm áp, đủ đầy hơn và giúp đỡ phần nào cuộc sống của họ.

Hà Giang: Ấm áp chương trình
Hình ảnh chụp tại buổi Lễ ra quân

Có thể nói, mỗi chuyến đi trong dịp này không chỉ giúp người nghèo, thanh thiếu nhi vùng khó khăn được ấm áp hơn, mà cũng là cơ hội để cơ quan đoàn thể có dịp trải nghiệm, lan tỏa tình yêu thương và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng những công việc cụ thể, phù hợp với bản thân.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động