Tăng cường phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Sáng 8/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang và Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023 – 2027.
Ngành Giáo dục Hà Nội tăng cường quản lý học sinh sau vụ nghi ngộ độc "kẹo lạ" Cảnh sát biển Việt Nam tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia An ninh hàng hải Campuchia Tăng cường phòng chống bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường

Tham dự lễ ký kết có các đồng chí: Đỗ Thị Hương, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Phó hiệu trưởng trường THPT Việt Đức - Thạc sỹ Bùi Thanh Huyền.

Lễ ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang với Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh góp phần đưa nghị quyết của Đảng, của Đoàn vào cuộc sống; giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống và bồi đắp tinh thần yêu nước cho đoàn viên, thanh niên.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023 – 2027.

Trong đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang, qua đó giới thiệu những điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực trong đoàn viên, thanh niên; cổ vũ các phong trào hành động của thanh niên góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng sẽ tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật; phản ánh ý kiến đóng góp của đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang trong công tác xây dựng, hoàn thiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại lễ ký kết.

Bên cạnh đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức các chương trình an sinh xã hội, hoạt động giúp đỡ học sinh, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính chính sách, người có công cách mạng, công tác đền ơn đáp nghĩa.

Cùng với đó, hai bên cũng sẽ phối hợp tài trợ, tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hoạt động an sinh xã hội nhân dịp các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của tỉnh Hà Giang nói riêng và của đất nước nói chung.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đồng chí Đỗ Thị Hương - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang phát biểu tại lễ ký kết.

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ thường xuyên, kịp thời tổ chức biểu dương, tuyên dương, khen thưởng cho cán bộ đoàn, hội, đội, doanh nhân trẻ, thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh, thể thao, du lịch, đóng góp cho cộng đồng góp phần tạo động lực, nhân rộng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Đặc biệt, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Hà Giang cũng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp; mô hình khởi nghiệp thành công, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo, khởi nghiệp xã hội; hoạt động tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao hiểu biết, nhận thức của cán bộ đoàn, hội các cấp trong nhiệm vụ đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, tư vấn về kiến thức, pháp lý cho thanh niên khởi nghiệp; chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ cho thanh niên tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn vươn lên phát triển kinh tế; hỗ trợ đưa đoàn viên, thanh niên quay về quê hương lập nghiệp.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, với tinh thần mong muốn sẻ chia, hỗ trợ người dân, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, báo và các đơn vị đồng hành tiếp tục có những phần quà ý nghĩa tới đồng bào Hà Giang.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, bằng tình cảm và nghĩa tình với miền đất biên cương Hà Giang, Báo Tuổi trẻ Thủ đô hy vọng tới đây sẽ thêm nhiều những công trình nữa, nối gần Hà Giang với miền xuôi, với Thủ đô Hà Nội.

Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng cũng cho biết, trong nhiều năm qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, từ các vùng miền, dọc theo dải đất hình chữ "S".

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ Tỉnh đoàn Hà Giang số tiền 50 triệu đồng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội.

Cụ thể, nhằm sẻ chia, chăm lo các điều kiện về đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân, vừa qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức trao quà cho 100 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Tại miền Trung, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã phối hợp tổ chức lễ ký kết hợp tác và trao hỗ trợ trị giá 33 triệu đồng cho Thành đoàn Đà Nẵng nhân dịp Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị, đối tác như Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã trực tiếp đến thăm hỏi, tích cực hỗ trợ, quan tâm tới các gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân với tổng số tiền 269 triệu đồng.

Gần đây nhất, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng kinh phí 50 triệu đồng xây dựng sân chơi cho trẻ em vùng dân tộc khó khăn và tặng 200 triệu đồng phối hợp cùng tỉnh Yên Bái xây dựng 4 căn nhà nhân ái, dự kiến khánh thành vào năm 2024...

Nhân dịp ký kết hợp tác, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao hỗ trợ cho Tỉnh đoàn Hà Giang số tiền 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Quỳnh Giang, (ảnh: Thành Trung)
Phiên bản di động