“Góp một cuốn sách nhỏ” bồi đắp tinh thần yêu sách cho học sinh

Trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình, Hà Nội vừa triển khai kế hoạch quyên góp sách với chủ đề “Góp một cuốn sách nhỏ - đọc ngàn cuốn sách hay” tới học sinh toàn trường.
Truyền đam mê, cảm hứng, tạo ý thức đọc sách cho người trẻ Hành trình để có những cuốn sách bán chạy của các tác giả không chuyên Thư viện Hà Nội luân chuyển và trao tặng 1.400 cuốn sách phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh
Niềm vui khi được chia sẻ những cuốn sách hay của mình với các bạn
Niềm vui khi được chia sẻ những cuốn sách hay của mình với các bạn

Ngay sau khi phát động, các chi đội rất hào hứng, phấn khởi tham gia. Từng cuốn sách được các em học sinh nâng niu, trân trọng tặng lại cho thư viện để nhiều bạn hơn được cùng đọc. Thông qua hoạt động này, các em học sinh cũng đã lan tỏa được tình yêu sách, lan tỏa được văn hóa đọc đến với mọi người.

Sách được các bạn tập hợp theo đơn vị lớp trước khi ủng hộ cho thư viện
Sách được các em học sinh tập hợp theo đơn vị lớp trước khi ủng hộ cho thư viện

Được biết, phong trào quyên góp sách là một việc làm thường xuyên được phát động trong các năm học của thư viện trường và đã nhận được sự ủng hộ của rất đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách; Xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong học sinh; Tạo nên phong trào đọc sách trong toàn trường; Góp phần tăng vốn tài liệu cho thư viện; Tạo ra một thư viện có nguồn sách, tài liệu đa dạng, phong phú để nâng cao khả năng tự học và trau dồi kiến thức, giải trí cho học sinh.

Ngọc Minh
Phiên bản di động