Google thâu tóm Fitbit, Apple phải dè chừng về đồng hồ thông minh

Alphabet - Công ty mẹ của Google cho biết sẽ mua lại hãng sản xuất đồng hồ thông minh Fitbit với mức giá khoảng 2,1 tỷ USD.    
Google vừa cho thế giới Android thấy nên học iPhone như thế nào DxOMark gây "sốc" với kết quả đánh giá camera của Google Pixel 4 Google tung loạt đồ chơi công nghệ thông minh
google thau tom fitbit apple phai de chung ve dong ho thong minh

Google thâu tóm Fitbit với tham vọng cạnh tranh với Apple Watch hay Smartwatch Samsung trong tương lai. Ảnh: CNBC.

Ngày 2/11 vừa qua, Alphabet đã xác nhận hoàn tất việc thâu tóm FitBit, công ty nổi tiếng nhất thế giới về các thiết bị số giám sát sức khỏe.

Theo thông tin từ CNBC, giá cổ phiếu Fitbit tăng khoảng 17% trong phiên giao dịch buổi sáng ngày thứ sáu tuần trước (1/11) tại thị trường New York, trong khi giá cổ phiếu Alphabet tăng khoảng 0,6%.

Tuyên bố từ Aphabet cho biết, công ty này sẽ trả 7,35 USD/cổ phiếu Fitbit, bằng tiền mặt, so với thị giá 7,16 USD/cổ phiếu ở thời điểm sáng ngày thứ Sáu.

Aphabet trong tuyên bố của mình có cho biết thương vụ có giá trị 2,1 tỷ USD dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2020.

Fitbit là một công ty có trụ sở tại San Francisco (Hoa Kỳ) chuyên các sản phẩm là máy theo dõi hoạt động, thiết bị công nghệ có thể đeo không dây để đo dữ liệu iên quan tới hoạt động cơ thể như số bước đi,số nhịp tim, số bước leo và các số liệu cá nhân khác…

FitBit hiện đang chiếm gần một nửa thị phần thiết bị theo dõi thể dục thể thao đeo tay trên toàn cầu và là nhà sản xuất vòng đeo tay thông minh đứng thứ ba thế giới.

Hiện nay, Google hiện mới chỉ cấp phép Wear OS cho một số công ty như Fossil, nhưng chưa tự sản xuất đồng hồ thông minh.

Việc Google thâu tóm Fitbit cho thấy chiến lược phát triển của hãng thâm nhập thị trường thiết bị công nghệ đeo trong bối cảnh hãng đang gặp khó khăn trong cuộc chạy đua với các công ty công nghệ khác như Samsung và Apple.

Ngoài ra, Fitbit đang chịu sức ép cạnh tranh về giá từ những sản phẩm cùng loại do các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi.

Động thái mới cũng giúp Google có thể trực tiếp đưa ra những sản phẩm đồng hồ thông minh đủ tốt để cạnh tranh với Apple Watch hay Smartwatch Samsung trong tương lai, thay vì lệ thuộc hoàn toàn vào các đối tác khác như hiện nay.

Thanh Thắng
Phiên bản di động