Giật thót mình khi gặp xe máy chạy ngược chiều trên cao tốc trong đêm

Giữa đêm tối, một chiếc xe máy chạy ngược chiều trong làn ô tô trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Tất cả người trên ô tô đều giật thót mình khi xe máy vọt qua. 
Thận trọng chọn nhà thầu làm dự án sân bay Long Thành, cao tốc Bắc Nam Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Đường chưa xong, hầm chui đã gây họa Quảng Ngãi: Mượn đường thi công cao tốc, nhà thầu “lãng quên” việc hoàn trả nguyên trạng mặt bằng

Video: Thanh Long Nguyễn

Video ghi lại từ camera hành trình của một chiếc ô tô, sự việc diễn ra vào 22h20 ngày 29/8/2019, khi đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, bất ngờ đối diện hiện lên 1 đốm sáng từ chiếc xe máy bật đèn pha.

Trong đêm tối, bị đèn pha chiếu ngược khiến chiếc ô tô mất tầm nhìn, khó xác định được vị trí của xe đối diện. Vừa mới định hình thì chiếc xe máy ngược chiều vụt qua với tốc độ cao tại làn trong cùng dành cho ô tô.

Không chỉ chủ xe mà tất cả người trong xe đều thất thanh hét lên, rất may không có tai nạn xảy ra. Sau đó, lái xe đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội. Hàng nghìn người lên án hành động lái xe máy ngược chiều trong đêm trên làn đường dành cho ô tô đã thế lại còn bật đèn pha. Nhiều người cho rằng đây là hành vi tự sát chứ không phải tham gia giao thông. Một số người chúc mừng lái xe đã thoát vận đen tháng cô hồn.

Thời gian gần đây, việc tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang gặp khá nhiều sự bất cập. Đoạn trên địa phận tỉnh Bắc Giang có rất nhiều Khu công nghiệp, giờ tan tầm có tới hàng trăm, thậm trí hàng nghìn công nhân băng qua đường cao tốc để đến nơi làm việc cũng như về nhà.

Đã có không ít tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường này. Tới nay, vẫn chưa có giải pháp nào để hạn chế sự việc trên.

Thanh Thắng
Phiên bản di động