Giáo viên cần làm những gì khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, Bộ Y tế vừa đưa ra những việc cần làm của nhà trường khi phát hiện học sinh có biểu hiện của bệnh Covid-19.    
Học sinh, sinh viên ở Lào Cai đi học từ ngày 4/5 sau thời gian nghỉ học dài vì Covid-19 Học sinh phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 1,5 m Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu tất cả bộ máy nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép" kể từ 0h ngày 23/4 Hải Dương: Học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trở lại vào ngày 23/4
giao vien can lam nhung gi khi hoc sinh co bieu hien sot ho kho tho
Ảnh minh họa: Học sinh vùng cao (Nguồn TTTĐ)

Thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, đặc biệt là khi nước ta đã qua 5 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Theo đó, một số địa phương trong cả nước đã cho học sinh đi học trở lại như: Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hoá. Ngoài ra, nhiều địa phương khác cũng đã lên kế hoạch cho học sinh đi học trở lại.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường học, Bộ Y tế vừa đưa ra những việc cần làm của nhà trường khi phát hiện học sinh của mình có biểu hiện của bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngay sau khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nhân viên nhà trường phải đưa học sinh đến khu cách ly riêng trong phòng y tế, hoặc khu vực do nhà trường bố trí.

giao vien can lam nhung gi khi hoc sinh co bieu hien sot ho kho tho

Đồng thời, nhà trường phải cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh. Lực lượng Y tế nhà trường phối hợp với cha, mẹ học sinh, để khai thác tiền sử tiếp xúc của học sinh.

Cùng với đó, thông báo và tham vấn ý kiến của cán bộ y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế địa phương để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ.

Nếu không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì phối hợp với cha mẹ học sinh đưa đến cơ sở y tế gần nhất điều trị các triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Trong trường hợp nghi ngờ, hoặc có xét nghiệm dương tính với Covid -19, nhà trường phải thực hiện khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Tấn Phước
Phiên bản di động