Giám đốc doanh nghiệp “phù phép” công dụng thực phẩm chức năng để bán cho khách hàng

Thấy sản phẩm thực phẩm chức năng chưa đủ hấp dẫn được khách hàng, Đào Thị Hồng đã thuê địa điểm là khu nhà trọ để “gia công” thêm công dụng bằng cách đặt in mác khác, sau đó thuê người dán lên các hộp có sẵn.
Thực phẩm chức năng “bẩn”- nỗi ám ảnh của người tiêu dùng

Cuối tháng 1/2021, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra tại kho hàng trên, phát hiện một số lượng lớn thực phẩm chức năng được tập kết tại kho hàng số 18 ngõ 23 Đức Diễn, phường Phúc Diễn.

Tại thời điểm kiểm tra có 2 nhân viên là Vũ Thị Kim Oanh (trú tại xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên và Mai Thành Luân (SN 1993, trú tại phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đang sử dụng máy khò, máy dập, đóng gói, dán tem, nhãn lên vỏ lọ, vỏ bao bì thực phẩm chức năng.

Giám đốc doanh nghiệp “phù phép” công dụng thực phẩm chức năng để bán cho khách hàng
Các loại sản phẩm công ty Hồng Minh phân phối ra thị trường, trong đó một số loại đã được thổi phồng công dụng

Qua đấu tranh, Oanh và Luân khai nhận chỉ là người làm thuê và không biết chủ thực sự là ai. Nhưng bằng các biện pháp xác minh, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định chủ cơ sở là chị Đào Thị Hồng (SN 1990) trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Theo xác minh, Đào Thị Hồng hiện là Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp Hồng Minh, chuyên kinh doanh các loại thực phẩm do đơn vị khác sản xuất, cũng có địa chỉ tại phường Cốc Lếu.

Theo đó, Hồng đã đặt hàng một số công ty sản xuất một số thực phẩm chức năng. Sau khi kiểm định chất lượng, Hồng mới tiến hành làm hợp đồng với các công ty sản xuất hàng loạt các sản phẩm tăng cân, nấm linh chi, giảm cân và tăng cường chức năng sinh lý…

Tuy nhiên, theo công dụng đã đăng ký và in trên vỏ nhãn mác, Hồng thấy chưa hấp dẫn được khách hàng nên đã thuê địa điểm là khu nhà trọ để “gia công” thêm công dụng bằng cách đặt in mác khác, sau đó thuê người dán lên các hộp có sẵn.

Các loại sản phẩm được Hồng thổi phồng công dụng gồm: Thuốc tăng cường ham muốn sinh dục nữ; thuốc giảm mỡ bụng; thuốc tăng cân; nấm linh chi; thuốc giảm cân.

Ngoài công dụng chính của sản phẩm đã in trên vỏ nhãn, Hồng đặt in nhãn ghi tăng thêm nhiều công dụng. Từ sản phẩm chỉ có 1,2 công dụng nay ghi thêm 3,4 công dụng, Hồng thuê Oanh, Luân bóc nhãn cũ và dán nhãn mới lên sản phẩm.

Để trốn tránh cơ quan chức năng, các đối tượng thường vận chuyển, trung chuyển sản phẩm vào sáng sớm và tối đêm, đồng thời luôn đóng cửa kho.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, tổ công tác tạm giữ khoảng 1 tấn thực phẩm chức năng đã thành phẩm được đóng vào chai và hộp các loại.

Hiện Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp Đội Quản lý thị trường số 22 lấy mẫu thuốc của sản phẩm để giám định và tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi các đối tượng trong vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động