Giá vàng có chạm mốc 100 triệu đồng mỗi lượng?

Trước đà tăng không ngừng nghỉ, nhiều người đặt câu hỏi liệu giá vàng có chạm mốc 100 triệu đồng/lượng?
Ngân hàng Nhà nước lần thứ 5 đấu thầu vàng miếng Giá vàng vẫn tăng “điên cuồng” bất chấp Nhà nước can thiệp

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 9/5, giá vàng miếng vẫn tiếp tục tăng phi mã và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cụ thể, tính đến 13h chiều 9/5, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mốc 86,50 - 88,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1,3 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 86,80 - 88,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng tăng khoảng 1,3 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới sáng nay ít biến động so với chốt phiên hôm qua. Thời điểm 9h, giá giao dịch tại 2309,25 USD/ounce, tương đương 71,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có chạm mốc 100 triệu đồng mỗi lượng?
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng giá vàng đi lên và cho rằng, căng thẳng ở Trung Đông đã giảm nhưng chưa hết và các ngân hàng Trung ương trên thế giới vẫn tiếp tục duy trì việc bổ sung vàng.

Trong khi đó, các báo cáo mới đây cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tiếp tục bổ sung thêm 1,9 tấn vàng trong tháng 4, đánh dấu tháng bổ sung thứ 18 liên tiếp.

Trước đó, vào giữa tháng 4, giá vàng thế giới đã chạm mức cao kỷ lục 2.431,29 USD/ounce khi được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng Trung ương và các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Ở thị trường trong nước, thời gian qua, giá vàng tăng như lên đồng, không chỉ ở sản phẩm vàng miếng mà ngay cả vàng nhẫn cũng liên tục phá đỉnh.

Từ cuối năm ngoái, lường trước những diễn biến phức tạp của thị trường vàng, lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan đã khẩn trương thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát hoạt động thị trường vàng.

Một trong những giải pháp hạ nhiệt giá vàng được đưa ra là đấu thầu vàng. Trong 5 lần thông báo tổ chức đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước thì có 2 lần thành công. Tuy nhiên cũng chỉ có 6.800 lượng đã được bán ra so với 33.600 lượng vàng được chào thầu.

Hậu Lộc
Phiên bản di động