Gia Lai: Hơn 1.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện

Năm thứ tư liên tục tỉnh Gia Lai thực hiện Phong trào hiến máu tình nguyện với lượng máu tiếp nhận nhiều hơn những năm trước.     
Lai Châu: Hàng nghìn người dân tham gia hiến máu tình nguyện Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mỗi giọt máu cho đi mang theo tình cảm yêu thương Khoảng 500 đơn vị máu thu nhận được trong ngày hội hiến máu
gia lai hon 1000 nguoi dang ky hien mau tinh nguyen

Người dân đã đến đăng kí hiến máu từ rất sớm

Tỉnh Gia Lai vừa tổ chức chương trình hiến máu “Hành trình đỏ - Giọt hồng cao nguyên năm 2019”. Chương trình nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu, hỗ trợ các bệnh viện điều trị trong dịp hè.

gia lai hon 1000 nguoi dang ky hien mau tinh nguyen

Ngày hội đã tiếp nhận 679 đơn vị máu phục vụ cho Bệnh viện

Đây là năm thứ 7 Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức với sự tham gia của 39 tỉnh, thành.

gia lai hon 1000 nguoi dang ky hien mau tinh nguyen

Hoạt động đã thu hút các đoàn viên các Sở, ban, ngành cùng tham gia

Theo đó, Hành trình Đỏ năm 2019 đã tuyên truyền cho khoảng 2.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh.

Hành trình cũng vận động được hơn 1.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 679 đơn vị máu cung cấp cho Khoa Huyết học – Truyền máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Cũng như mọi năm, thông qua hoạt động ý nghĩa của Hành trình để lan tỏa phong trào hiến máu trong toàn dân. Những đơn vị máu thu được sẽ góp phần cứu chữa bệnh cho hàng ngàn người bệnh và hỗ trợ các bệnh viện khắc phục tình trạng thiếu máu, đặc biệt trong dịp hè.

Hải Phạm
Phiên bản di động