Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu

Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần "Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Thanh Hoá: Hai chiến sĩ cảnh sát hiến máu giúp cụ bà qua cơn nguy kịch

Cho đi để nhận lại

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, không khí tại ngày hội hiến máu “Nắng hồng” trở nên nhộn nhịp, náo nức từ sáng sớm. Tất cả các bạn đều đã sẵn sàng cho lần thử thách đầu tiên – hiến máu thành công.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Các bạn tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại chương trình "Nắng hồng"

Dưới hội trường, các bạn tình nguyện viên bắt đầu đón tiếp người hiến máu, hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình; giải đáp đầy đủ về các quy định, điều kiện và yêu cầu khi tham gia hiến máu.

Trong lần đầu tiên đi hiến máu, tân sinh viên Nguyễn Văn Vũ hào hứng chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đối với em. Hiến máu không chỉ là một hành động đơn thuần mà còn là một thông điệp ý nghĩa. Em muốn thông qua việc hiến máu của mình để lan tỏa tinh thần nhân ái đến với mọi người”.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Gương mặt hân hoan, vui mừng của các bạn tân sinh viên trong lần hiến máu đầu tiên

Với những nỗ lực của của các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 500 đơn vị máu đã được hiến tặng tại ngày hội “Nắng hồng”. Cô sinh viên Phan Thị Thanh, Đội trưởng CLB tâm sự: “Vượt qua mọi khó khăn, chúng em đã nỗ lực tổ chức chương trình thành công, mang đến những điều có ích cho xã hội. Bằng tất cả tấm lòng và đồng cảm, chúng em luôn mong muốn “Nắng hồng” sẽ gửi tới những giọt máu quý giá đem lại hy vọng cho người bệnh”.

Bản thân bạn Thanh đã tham gia hoạt động từ khi mới bước chân lên đại học. Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng đem lại cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ tân sinh viên. Giống như thông điệp của chương trình “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống”, Thanh hy vọng các bạn sinh viên sẽ luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng cống hiến bản thân mình cho xã hội, đất nước.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Ngày hội hiến máu “Nắng hồng”

Giọt hồng yêu thương

Cũng như các bạn tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các bạn sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic cũng tham gia đi hiến máu tình nguyện tại Viện Huyến học - Truyền máu Trung ương với mong ước bình dị đó là giúp các bé bệnh nhi và người bệnh sớm bình phục, có một sức khỏe tốt để sớm trở về quây quần bên gia đình.

Cô Nguyễn Thị Dung (giảng viên môn Kỹ năng mềm, trường Cao đẳng FPT Polytechnic) cho hay: “Hoạt động hiến máu tình nguyện nằm trong một chương trình do Bộ môn Cơ bản, trường Cao đẳng FPT Polytechnic phát động có tên gọi “Ngàn sinh viên Fpoly, thiện nguyện xanh". Chúng tôi thấy rằng hoạt động hiến máu tình nguyện rất phù hợp với các bạn sinh viên, những cá nhân có sức trẻ, sức khỏe. Ngay sau khi phát động hiến máu toàn trường, chúng tôi đã nhận được hơn 400 đơn đăng ký của các bạn sinh viên và được chia làm nhiều đợt để đến Viện hiến máu”.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Thầy trò và sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

"Bản thân tôi đã từng là một sinh viên, tôi cũng đi hiến máu và tham gia các hoạt động thiện nguyện, tôi cũng thường nói với các em sinh viên rằng những hoạt động tình nguyện khi còn học trên giảng đường đã giúp các thầy cô trưởng thành như ngày hôm nay. Bản thân các em khi hiến máu cũng đã nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Tôi ước mong các em luôn mang ngọn lửa nhiệt huyết và niềm hạnh phúc của sinh viên FPT Polytechnic mỗi khi bắt đầu làm điều tốt đẹp”, cô Dung chia sẻ

Xuất phát từ việc làm thiện nguyện đáng trân trọng nhưng đơn giản mà ai cũng có thể làm, bạn Dương Đức Khánh (Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) chia sẻ: “Đối với mình, nghĩa cử hiến máu chỉ là một việc rất nhỏ nhưng sẽ trở thành món quà vô cùng quý giá đến với những hoàn cảnh khó khăn”.

Lê Trang
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động