Gắn kết du lịch Thủ đô và các tỉnh thành

Ngày 13/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đoàn famtrip (khảo sát) với hơn 100 thành viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đi khảo sát, giới thiệu một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Thủ đô.
Văn hóa là thế mạnh đặc biệt nhất của du lịch Việt Nam Văn hóa là thế mạnh đặc biệt nhất của du lịch Việt Nam
Giới trẻ xúc động trước Giới trẻ xúc động trước "Đêm Thiêng liêng" ở Di tích Nhà tù Hỏa Lò
Điểm nhấn sản phẩm du lịch từ tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng Điểm nhấn sản phẩm du lịch từ tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Đây là hoạt động nhân sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô sáng cùng ngày.

Trải nghiệm đi xe điện tại phim trường rộng hơn 5.000m2 ở Đông Anh
Trải nghiệm đi xe điện tại phim trường Smiley Villa rộng hơn 5.000m2 ở Đông Anh

Đoàn famtrip gồm đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch các tỉnh, các đơn vị lữ hành đã có những trải nghiệm lý thú, mới mẻ, hấp dẫn tại huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Xem thực tế múa rối nước phường Đào Thục (Đông Anh)
Xem thực tế múa rối nước phường Đào Thục (Đông Anh)

Cụ thể, các điểm đến và các sản phẩm đoàn famtrip lần này gồm: Phim trường Smiley Villa, Múa rối nước truyền thống phường Đào Thục, tham quan Việt phủ Thành Chương, trải nghiệm dịch vụ 4 sao tại Paradise Sóc Sơn.

Thành viên đoàn famtrip check-in Việt Phủ Thành Chương
Thành viên đoàn famtrip check-in Việt phủ Thành Chương

Tại các điểm khảo sát, thành viên đoàn famtrip đều đánh giá cao chất lượng phục vụ, sản phẩm du lịch và sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Hà Nội sau đại dịch COVID-19; Đồng thời thể hiện sự mong muốn sẽ có nhưng tour kết nối du khách từ các vùng miền đến trải nghiệm các địa điểm này, góp phần kích cầu du lịch Thủ đô và các tỉnh thành trong cả nước.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tối cùng ngày, phát biểu tại hội nghị liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hoạt động famtrip với các thành viên đông đảo nhân sự kiện lớn tổ chức tại Hà Nội là dịp để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm mới cũng như những sản phẩm đã làm nên thương hiệu du lịch Thủ đô; Đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ.

Check-in và trải nghiệm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn tại Paradise Sóc Sơn
Check-in và trải nghiệm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn tại Paradise Sóc Sơn

Thông qua chương trình này, các ngành chức năng, đơn vị lữ hành của các tỉnh, thành trong cả nước có cơ hội kết nối với nhau, từ đó góp phần thúc đẩy trao đổi du khách, học tập kinh nghiệm làm du lịch, để du lịch Hà Nội nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung sớm trở lại thời hoàng kim trước đại dịch.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động