Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Huyện Lập Thạch: Sôi nổi Hội trại hè Thanh thiếu nhi năm 2024 Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam Vĩnh Phúc: Sôi nổi Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố Vĩnh Yên năm 2024

Ngày 25/8, tại Hải Dương, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”; tổng kết các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024.

Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh Hải Dương và 1.200 em thiếu nhi, 220 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao phần thưởng đến các tập thể xuất sắc

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết: Ngày hội hôm nay là hoạt động cuối cùng khép lại một mùa hè sôi động của thiếu nhi cả nước. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại một hành trình nỗ lực triển khai sân chơi, cuộc thi cho thiếu nhi thông qua các hoạt động của chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho khối tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối trung học cơ sở.

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận
Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đó là tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF với mong muốn đem đến cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhiều sân chơi bổ ích, để có cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, sự phối hợp giữa tổ chức Đội với gia đình và nhà trường trong việc định hướng, hướng nghiệp, giáo dục, rèn luyện, phát triển năng lực cá nhân cho thiếu nhi.

Sau hơn 8 tháng triển khai, chương trình đã thu hút hàng chục triệu đội viên, thiếu niên và nhi đồng đến từ các liên đội trường tiểu học và THCS trên cả nước tham gia. Các hoạt động của chương trình đã mang lại những giá trị tích cực cho các em. Đáng chú ý, trong năm học qua (2023 - 2024) ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tỉnh Hải Dương

Sự kết hợp sinh động giữa chương trình rèn luyện đội viên với các trải nghiệm trên ứng dụng đã thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi. Sân chơi viết chữ đẹp với 100.740 bài tham gia, không những giúp cho thiếu nhi rèn luyện nét chữ mà còn tạo cơ hội cho các em thỏa sức sáng tạo, thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ của mình về lòng biết ơn, biết quý trọng, giữ gìn tiếng nói, chữ viết của dân tộc.

Cuộc thi “Cây bút tuổi hồng” đã thu hút sự tham gia của 6.341 liên đội trường trung học cơ sở trên cả nước với 14.521 tác phẩm dự thi ở hai thể loại thơ, văn viết về: Tình yêu quê hương đất nước, bảo vệ môi trường, những câu chuyện truyền cảm hứng về tình yêu thương, lòng biết ơn thầy cô, bạn bè cùng chung tay xây dựng môi trường học đường hạnh phúc. Sân chơi bảo vệ môi trường đã thực sự là nơi để các em đội viên, thiếu niên hiến kế những ý tưởng, thực hành lối sống tiết kiệm, tái chế để bảo vệ môi trường. Với 22.614 bài tham gia, các em đã đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp để cùng nhau xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện với cuộc sống của cộng đồng.

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận
Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng "Tiếp sức cho em đến trường"

Sân chơi đồng diễn sân trường với những bài nhạc vui tươi, điệu nhảy sôi động mang ý nghĩa giáo dục theo từng chủ đề đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước với 13.096 sản phẩm dự thi. Điểm đặc biệt của sân chơi này là màn đồng diễn sân trường trong ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”, “Tiến bước lên Đoàn” với hơn 10 triệu em học sinh cả nước tham gia đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuỗi các ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài dẫn dắt tương lai” đã được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần triển khai có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy”; tạo môi trường để các em cùng nhau giao lưu, trải nghiệm.

Các em thiếu nhi tham dự ngày hội
Các em thiếu nhi tham dự ngày hội

Tại ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF đã trao tặng 50 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Dịp này, Ban tổ chức đã công bố kết quả, khen thưởng và trao giải cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong chỉ đạo, triển khai và tham gia đạt thành tích cao trong các sân chơi, cuộc thi của chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Với quỹ khen thưởng hơn 1 tỷ đồng sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các tập thể và cá nhân đã tích cực tham gia các hoạt động của chương trình.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động