Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam

Chiều 5/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam.
Đa dạng chuỗi hoạt động "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản Trại hè Việt Nam 2024: Bồi đắp tình yêu với cội nguồn cho kiều bào trẻ Khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng kiều bào

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chào mừng, ân cần hỏi thăm cảm nhận ngày đầu các em và các thầy cô về thăm quê hương Việt Nam, được cùng nhau đến thăm những di tích lịch sử văn hóa dân tộc để học về lịch sử đất nước Việt Nam và gặp gỡ giao lưu với các bạn đồng trang lứa.

Thứ trưởng cho biết, đây là lần đầu tiên Ủy ban Nhà nước về NVNONN tổ chức đón Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam.

Bà hy vọng, chuyến hành trình lần này không chỉ là cơ hội để các em trở về, tìm hiểu và trải nghiệm những giá trị văn hóa dân tộc, mà còn là dịp để các em gặp gỡ giao lưu với bạn bè đồng trang lứa, cùng nhau xây dựng kỷ niệm đẹp và ý nghĩa gắn bó với quê hương, lưu giữ trong hành trang cuộc đời của các em sau này.

Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam

Thứ trưởng tặng những cuốn truyện tranh về lịch sử dân tộc cho các em thiếu nhi thành viên của Đoàn

Thứ trưởng cũng cảm ơn các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tận tâm phối hợp để tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam

Thay mặt Đoàn, tiến sĩ Đỗ Ngọc Luyến - giảng viên Đại học Kwang Un cảm ơn Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tổ chức chuyến thăm quê hương Việt Nam đầy ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, giáo viên, phụ huynh kiều bào tại Hàn Quốc. Đây là mong muốn khát khao từ lâu đối với cá nhân bà và giờ đây mong muốn đó đã trở thành hiện thực.

Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chụp lưu niệm cùng Đoàn

“Chuyến trở về Việt Nam lần này giúp các em thêm tự hào về lịch sử đất nước, con người Việt Nam và cũng là sự chuẩn bị mở ra cho những chương trình ý nghĩa hơn hướng về quê mẹ Việt Nam của các em trong tương lai”, bà Luyến chia sẻ.

Thái Sơn
Phiên bản di động